• Huyện Kế Sách

Huyện Kế Sách có 11 trường dạy song ngữ Việt - Khmer

18/10/2019 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/10/2019 | 15:00

STO - Ngày 18-10, Đoàn giám sát của Tỉnh ủy do đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Kế Sách về kết quả thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 14-2-2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ đối với công tác ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số”. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kế Sách và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

Theo đồng chí Vương Quốc Nam, hiện nay tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn huyện tương đối thấp, chiếm 11,47%. Trong nghị quyết hàng năm, Huyện ủy luôn đặt ra nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số theo tinh thần Nghị quyết số 11 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Cụ thể, Huyện ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao dân trí trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, gắn với phát huy bản sắc văn hóa, nhất là về chữ viết. Hiện nay toàn huyện có 11 trường dạy song ngữ: Việt - Khmer, có 4 chùa tổ chức dạy chữ Khmer trong dịp hè. 100% xã vùng đồng bào thiểu số có hạ tầng giao thông hoàn thiện, 97,89% hộ có điện sử dụng và 94,31% hộ được sử dụng nước sạch.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn giám sát với Ban Thường vụ Huyện ủy Kế Sách. Ảnh: Phước Liêu

Một trong những kết quả nổi bật của huyện Kế Sách là quan tâm củng cố hệ thống chính trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, toàn huyện có 319 cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số, chiếm 13%. Cấp ủy, chính quyền phối hợp Chi hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện, người có uy tín, tuyên truyền, phổ biến chính sách dân tộc, tôn giáo và chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đồng bào dân tộc thiểu số.

Khó khăn trong công tác chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay là việc giảm nghèo, tỷ lệ này còn mức ở khá cao, trên 30%; một số nơi vẫn chưa bố trí đủ cán bộ chủ chốt là người dân tộc thiểu số theo nghị quyết; đảng viên dân tộc thiểu số biết chữ Khmer ít...

Ban Thường vụ Huyện ủy Kế Sách cũng kiến nghị một số nội dung liên quan đến kinh phí thực hiện chế độ, chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2017 - 2020 theo Quyết định số 2085/QĐ-TTg, ngày 31-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Sà Kha cho rằng, Huyện ủy Kế Sách đã quan tâm quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết số 11, từ đó mang lại những kết quả tích cực, đưa đời sống đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng phát triển. Đồng thời, tiếp thu ý kiến đề xuất, kiến nghị để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và có những định hướng phù hợp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 11 trong thời gian tới.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: