• Huyện Kế Sách

Kế Sách đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

21/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/06/2018 | 06:00

STO - Nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua, huyện Kế Sách đã có nhiều chủ trương, biện pháp và quán triệt các ngành, đoàn thể, địa phương nghiêm túc thực hiện Chương trình CCHC giai đoạn 2011 - 2020, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Để công tác CCHC đi vào thực chất, ngay từ đầu năm, huyện đã chủ động rà soát, đơn giản hóa các TTHC cũng như rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC trên nhiều lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực nhạy cảm như đất đai, xây dựng… mang lại hiệu quả thiết thực. Hiện, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại UBND cấp huyện theo cơ chế một cửa là 278 TTHC (trong đó có 34 TTHC được thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông); 136 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.

Cán bộ, công chức Bộ phận một cửa UBND huyện Kế Sách luôn niềm nở, nhiệt tình khi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cho người dân.  

UBND huyện có kế hoạch tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các ngành, các cấp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng quy định TTHC. Đồng thời, UBND huyện ban hành Quyết định số 15/QĐ-UBND ngày 9-1-2018 công nhận 15 đồng chí là cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại UBND huyện và UBND xã, thị trấn (2 cán bộ đầu mối cấp huyện và 13 cán bộ đầu mối cấp xã).

Ngoài ra, UBND chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về công khai, minh bạch các TTHC, quy trình giải quyết các TTHC... tại trụ sở cơ quan, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của huyện và các xã, thị trấn; cập nhật thường xuyên trên trang thông tin điện tử của huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận thực hiện TTHC một cách dễ dàng nhất. 

Song song với việc rà soát, đơn giản hóa các TTHC, huyện đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm thiểu phiền hà, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, cá nhân. Tại Bộ phận “một cửa” của huyện được bố trí 3 công chức có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp đáp ứng yêu cầu công việc và vị trí việc làm; có phẩm chất, đạo đức và tinh thần trách nhiệm; có tác phong, thái độ chuẩn mực và khả năng giao tiếp tốt với cá nhân, tổ chức trong quan hệ giao dịch. Quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và các xã, thị trấn để phục vụ người dân trong khi chờ đợi kết quả. Ngoài ra, tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp huyện, cấp xã còn tổ chức khảo sát ý kiến đối với người dân trong giải quyết TTHC, nhằm rút kinh nghiệm, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ. 

Nhờ thực hiện tốt các khâu trong giải quyết TTHC, từ đầu năm đến nay, huyện Kế Sách chưa nhận được phản ánh, kiến nghị về TTHC của người dân, doanh nghiệp và các khiếu nại, tố cáo liên quan đến tình trạng nhũng nhiễu, thái độ, phong cách làm việc của công chức, viên chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, UBND huyện Kế Sách tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC; lấy kết quả thực hiện CCHC làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Thủ trưởng các phòng, ban ngành huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước UBND huyện về kết quả thực hiện CCHC trong phạm vi quản lý ngành và địa bàn quản lý. Tăng cường thực hiện công tác kiểm tra đột xuất, nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện; xử lý nghiêm đối với những cán bộ, công chức cố tình gây khó khăn, sách nhiễu khi tiếp nhận và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp. Tăng cường công tác tuyên truyền trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; các quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương để người dân được biết và khuyến khích họ phát hiện và tố giác những hiện tượng sách nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức khi thực thi nhiệm vụ... từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC, làm động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.  

H. Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: