• Huyện Kế Sách

Kế Sách tích cực phòng, chống sốt xuất huyết

08/07/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 08/07/2017 | 09:00

STO - Trong những tuần gần đây, bệnh sốt xuất có dấu hiệu tăng cao trên địa bàn huyện Kế Sách. Trước tình hình trên, công tác phòng chống dịch bệnh được các ngành chức năng, các địa phương và bà con nhân dân trong huyện đã và đang triển khai quyết liệt.

Tính đến nửa cuối tháng 6 năm 2017, toàn huyện có 50 bệnh nhân được chẩn đoán, theo dõi điều trị, tăng hơn 50% so cùng kỳ năm 2016 và 20 ổ dịch hình thành ở các địa bàn dân cư. Bệnh tập trung ở các xã An Mỹ 15 ca, Nhơn Mỹ 11 ca và Ba Trinh 9 ca. Ngay khi phát hiện ca bệnh sốt xuất huyết tăng cao đột biến ở một số địa bàn xã, ấp, Trung tâm Y tế Kế Sách đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dựa vào cộng đồng và trường học cho 13 trạm y tế xã, thị trấn và 20 điểm trường THPT, THCS trên địa bàn.

Đồng chí  Trần Văn Chên - Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Mỹ cho biết: “Sau khi được báo tình hình sốt xuất trên địa bàn xã, chúng tôi đã tiến hành họp khẩn cấp Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân xã, phân công các thành viên xuống các ấp chỉ đạo diệt lăng quăng, hướng dẫn bà con phòng ngừa sốt xuất huyết”.

Người dân tích cực vệ sinh môi trường phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Ngành Y tế huyện tổ chức mít -tinh phát động phong trào diệt lăng quăng và phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện giám sát việc thực hiện phòng bệnh sốt xuất huyết hàng tuần tại nhà các em học sinh. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện còn tăng cường diệt lăng quăng, phòng, chống sốt xuất huyết quy mô ấp tại xã Kế Thành, thị trấn Kế Sách. Xử lý triệt để các ca bệnh sốt xuất huyết tản phát và ổ dịch trong phạm vi bán kính 200m, thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng, chủ động phun hóa chất diện rộng khống chế dịch bệnh trên địa bàn toàn xã Ba Trinh, An Mỹ và Nhơn Mỹ. Bác sĩ Nguyễn Văn Mười - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: “Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành biện pháp cấp bách trong xử lý ổ dịch, như: diệt lăng quăng, phun hóa chất diện rộng để ứng phó với tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn”.

Đồng thời, ngành Y tế huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân diệt lăng quăng, diệt muỗi và phun hóa chất diệt bớt trung gian truyền bệnh, nhằm tránh mầm bệnh phát tán, lây lan nhanh trên diện rộng, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác phòng bệnh. Bà Huỳnh Thị Tuyết Loan ngụ ấp Mỹ Lợi, xã Nhơn Mỹ chia sẻ: “Nhờ được cán bộ y tế địa phương thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở nên bây giờ bà con ở đây hiểu rõ hơn trong phòng, chống sốt xuất huyết. Lu, khạp mình phải cọ rửa thường xuyên, dụng cụ chứa nước phải có nắp đậy, nhà cửa dọn dẹp sạch sẽ không để có muỗi, không có lăng quăng thì không có sốt xuất huyết”. 

 Thời điểm hiện tại, bệnh sốt xuất huyết ở Kế Sách vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng Trung tâm Y tế huyện và chính quyền địa phương các cấp đang tiếp tục siết chặt các biện pháp chủ động phòng, chống và khống chế không để dịch lớn xảy ra. Bên cạnh, ngoài sự vào cuộc tích cực của ngành y tế, chính quyền địa phương rất cần sự chung tay của mỗi gia đình trong việc phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bằng việc thực hiện theo những khuyến cáo của ngành y tế, nhằm hạn chế tối đa số trường hợp mắc bệnh và lây lan, góp phần nâng cao hơn nữa sức khỏe người dân.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: