• Huyện Kế Sách

Khám bệnh nhân đạo và tặng 300 phần quà cho hộ nghèo tại xã An Mỹ

28/12/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 28/12/2019 | 17:00

STO - Ngày 28-12, tại chùa Phước An, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách tổ chức chương trình khám bệnh nhân đạo, tặng quà, phát thuốc miễn phí cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Mỹ (Kế Sách).

Khám bệnh cho người dân nghèo. Ảnh: H.NHƯ

Chương trình khám bệnh nhân đạo và trao tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tại đây, có 300 hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, trẻ em nghèo đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện 115 (TP. Hồ Chí Minh) kiểm tra huyết áp, tim mạch, kiểm tra chức năng và các bệnh thông thường khác cũng như cấp thuốc miễn phí cho người dân, mỗi người còn được tặng một suất quà, gồm: gạo, mì gói, đường, nước tương… Bên cạnh đó, đoàn còn tặng 200 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Mỹ.

Được biết, chương trình khám bệnh nhân đạo và tặng quà lần này có tổng kinh phí trên 100 triệu đồng do Thượng tọa Thích Truyền Tứ - Trụ trì chùa Huyền Trang (TP. Hồ Chí Minh) vận động hỗ trợ.  

Đây là hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn thiết thực, thể hiện tinh thần xã hội trong việc chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chia sẻ khó khăn đối với những người dân gặp khó khăn trong cuộc sống. Những phần quà của các nhà hảo tâm trước dịp Tết Nguyên đán phần nào động viên, hỗ trợ, sẻ chia, giúp cho những người nghèo có thêm điều kiện vui xuân, đón tết được đầm ấm hơn, tạo động lực vươn lên và góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: