• Huyện Kế Sách

Khánh thành cơ sở vật chất mới Trường Tiểu học Thới An Hội 2

05/12/2019 22:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/12/2019 | 22:55

STO - Ngày 5-12, buổi lễ khánh thành cơ sở vật chất mới của Trường Tiểu học Thới An Hội 2 được tổ chức tại xã Thới An Hội (Kế Sách).

Việc xây dựng cơ sở vật chất mới tại Trường Tiểu học Thới An Hội 2 được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình “Cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng” với sự hợp tác của UBND huyện Kế Sách, Quỹ Phúc lợi KT&G, tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam.

Trường Tiểu học Thới An Hội 2, xã Thới An Hội được xây dựng vào năm 1993. Cơ sở hạ tầng và vật chất của trường vẫn còn nhiều hạn chế sau nhiều năm hoạt động như hệ thống vệ sinh không đủ thuận tiện và thân thiện cho các em học sinh sử dụng; sân trường phủ đầy cát bụi và lầy lội, thường bị ngập trong mùa mưa. Tất cả đều khiến cho các em học sinh gặp khó khăn trong việc tiếp cận một nền giáo dục có chất lượng.

Nghi thức khánh thành cơ sở vật chất mới của Trường Tiểu học Thới An Hội 2. Ảnh: Q.Bình

Sau hơn 6 tháng thi công, với sự tài trợ của Quỹ Phúc lợi KT&G, tổ chức ActionAid và Quỹ AFV, sự nỗ lực của Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ phát triển huyện Kế Sách, đơn vị nhà thầu; sự chỉ đạo của UBND huyện Kế Sách cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các bên liên quan, đến nay công trình Trường Tiểu học Thới An Hội 2 (điểm Đại An) đã hoàn thành và sẵn sàng để đưa vào sử dụng phục vụ công tác dạy và học năm học 2019 - 2020. Công trình gồm các hạng mục chính: khối 5 phòng học, khối nhà vệ sinh cho giáo viên và học sinh, các hạng mục tường rào, cổng, sân bê tông và hệ thống thoát nước.

Cô Huỳnh Thị Kiều Trang - Quyền Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thới An Hội 2 chia sẻ: “Với cơ sở vật chất được xây mới, mục tiêu của nhà trường sẽ đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục cùng phương châm giáo dục kiến thức đi đôi với kỹ năng, đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh là con em có môi trường giáo dục tốt, có kiến thức căn bản, có nền tảng ngoại ngữ vững chắc, sống có trách nhiệm, tự tin. Cùng với đó là sự quan tâm thường xuyên của phụ huynh và đặc biệt là sự nỗ lực học tập của các em học sinh. Những điều kiện trên sẽ giúp cho thầy và trò Trường Tiểu học Thới An Hội 2 sẽ gặt hái thêm những thành công trong những năm học sắp tới”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam Bùi Bá Bình cho biết: “Dự án “Cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng” cũng là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm tăng cường quyền tiếp cận dịch vụ công, trong đó có giáo dục trẻ em, những người thiệt thòi và khó khăn… Quỹ AFV tin tưởng trong tương lai, Trường Tiểu học Thới An Hội 2 sẽ là nơi nuôi dạy, đào tạo và chắp cánh cho các em học sinh của quê hương Thới An Hội và Kế Sách”.

Ông Min Young Jin - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Phúc lợi KT&G chia sẻ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến UBND huyện Kế Sách, tổ chức ActionAid Vietnam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam đã cùng hỗ trợ để có được ngôi trường mới khang trang này. Quỹ Phúc lợi KT&G rất cảm kích vì đã được góp phần hỗ trợ dự án này. Chúng tôi tin rằng môi trường mới này sẽ giúp các em học sinh phát triển tốt và khỏe mạnh hơn. Hy vọng rằng dự án sẽ giúp nuôi dưỡng ước mơ của trẻ em Việt Nam bây giờ và trong tương lai xa hơn nữa”.

Dịp này, đại diện Quỹ Phúc lợi KT&G trao tận tay đồ dùng học tập cho các em học sinh Trường Tiểu học Thới An Hội để hỗ trợ thêm cho việc học tập của các em. Ngoài ra, Tập đoàn Nhân sâm Hàn Quốc KGC, đối tác của Quỹ Phúc lợi KT&G cũng đã trao tặng một số lượng nước uống hồng sâm cho các em học sinh và thầy cô giáo của trường.

Q.Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: