• Huyện Kế Sách

Khảo sát về công tác khuyến nông, thú y và bảo vệ thực vật tại huyện Kế Sách

15/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Bao Soc Trang
  • Thứ Sáu, 15/03/2019 | 06:00

STO - Sáng ngày 14-3, Đoàn khảo sát do đồng chí Dương Thị Kim Thúy - Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách (HĐND tỉnh) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kế Sách về tình hình thực hiện công tác khuyến nông, thú y và bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 - 2018. Cùng dự có đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Huỳnh Ngọc Vân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đoàn khảo sát thực tế tại mô hình nuôi cá chép giòn ở Kế Sách.

Theo báo cáo của UBND huyện Kế Sách, trong giai đoạn 2016 - 2018, từ các nguồn vốn của tỉnh và địa phương, huyện đã thực hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, trong đó có nhiều mô hình như: nuôi heo an toàn sinh học, trồng rau sạch trong nhà lưới mang lại hiệu quả kép do vừa có lợi nhuận kinh tế cao vừa bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng và người sản xuất. Trong việc thực hiện Dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp, huyện đã phối hợp thực hiện được 336 công trình khí sinh học vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa đem lại hiệu quả kinh tế cho hộ dân. Bên cạnh đó, nhiều chương trình, dự án phát triển cây trồng, vật nuôi cũng được Trạm Chăn nuôi và thú y; Trạm Trồng trọt và bảo vệ thực vật chú trọng thực hiện.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thanh Mừng và các đại biểu đã thảo luận các vấn đề về chính sách của đội ngũ cộng tác viên ngành trồng trọt và bảo vệ thực vật; những khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ về khuyến nông, thú y và bảo vệ thực vật. Qua đó, đồng chí Phan Thanh Mừng đề nghị UBND huyện phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải quyết những khó khăn trong thực hiện các đề án, dự án sản xuất nông nghiệp; định hướng thành lập trung tâm về ứng dụng kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi; đồng thời nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả; tăng cường công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện.

Trước các buổi làm việc, đoàn khảo sát đã đi thực tế các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả trên địa bàn huyện.

Thiện Hải 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: