• Huyện Kế Sách

Kiểm tra tình hình triển khai các cụm công nghiệp ở Kế Sách

11/01/2021 12:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 11/01/2021 | 12:51

STO - Sáng ngày 11-1, tại UBND huyện Kế Sách, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kế Sách về tình hình triển khai các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Kế Sách đã báo cáo tình hình triển khai các dự án trên địa bàn huyện. Theo đó, Dự án Khu tái định cư (giai đoạn 1) của huyện có tổng diện tích là 96.517m2 với 31 hộ bị ảnh hưởng, tổng số hộ dân đã nhận tiền bồi thường là 27 hộ với số tiền hơn 40,7 tỉ đồng có diện tích hơn 94.000m2 (đạt tỷ lệ 98,11% diện tích phải thu hồi).

Đối với Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1 có tổng diện tích đo đạc thực tế là 319.278,1m2 với 157 hộ gia đình, cá nhân và 1 tổ chức bị ảnh hưởng. Theo lãnh đạo huyện Kế Sách, sau thời gian niêm yết công khai lấy ý kiến theo quy định, huyện sẽ hoàn chỉnh các thủ tục để phê duyệt phương án và chi trả tiền bồi thường vào đầu tháng 2-2021. Nếu hộ dân đồng ý trước thời hạn niêm yết, huyện sẽ tổng hợp để phê duyệt trước phương án và triển khai chi trả cuốn chiếu.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu (bìa phải) cùng đại diện địa phương xem bản đồ Dự án Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1, 2. Ảnh: THIỆN HẢI

Riêng Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 2 có 123 hộ bị ảnh hưởng. Đến nay, ngành chức năng đã đo đạc, kiểm đếm thiết lập hồ sơ bồi thường được 53 hộ. Dự kiến qua Tết Nguyên đán, huyện sẽ tập trung giải quyết các khó khăn của cụm công nghiệp này và hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong quý II-2021.

Ngoài các dự án trên, lãnh đạo huyện Kế Sách còn báo cáo thêm về tình hình triển khai Dự án Cảng tổng hợp Cái Côn. Theo đó, dự án có diện tích 8,19 ha, trong đó có 4,4 ha đất ở đô thị - cây lâu năm phải thu hồi của 42 hộ dân. Dự kiến, sau khi hoàn tất các thủ tục, huyện sẽ chi trả tiền bồi thường vào đầu tháng 2-2021.

 Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Để giải quyết những vướng mắc còn tồn đọng cho các dự án trên, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và địa phương đã tập trung thảo luận các vấn đề về công tác giải phóng mặt bằng, việc chi trả bồi thường cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án. Lãnh đạo các sở, ngành cũng đề xuất nghiên cứu cơ chế phù hợp với thực tế trong thu hút đầu tư cho các dự án trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị huyện Kế Sách tiếp tục vận động hộ dân đồng thuận với phương án chi trả bồi thường để sớm bàn giao mặt bằng thực hiện dự án. Đối với Dự án Khu tái định cư cần đảm bảo hạ tầng đầy đủ để sau này người dân có cuộc sống ổn định. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, việc phát triển công nghiệp sẽ góp phần tạo việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách cho địa phương nhưng cần chú trọng quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường.

Trước buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các sở, ngành và chính quyền địa phương đã đến kiểm tra vị trí thực hiện Dự án Khu tái định cư, Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1, Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 2 và công trình khắc phục sạt lở bờ sông Rạch Vọp.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: