• Huyện Kế Sách

Năm 2019, Kế Sách phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

04/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 04/03/2019 | 06:00

STO - Trong năm qua, với sự quyết tâm, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Kế Sách đã tích cực phối hợp với các cơ quan thành viên, các ban ngành, đoàn thể trong huyện thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện. Nhờ đó, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Năm 2019, Kế Sách tiếp tục phấn đấu để kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Lực lượng cảnh sát giao thông nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Ảnh: Tấn Phát

Đồng chí Võ Thành Bâu - Phó Trưởng ban Ban ATGT huyện Kế Sách cho biết: “Trong năm 2018, nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, Ban ATGT huyện đã tăng cường phối hợp với các phòng, ban ngành, đoàn thể có liên quan tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT trên địa bàn, xây dựng văn hóa giao thông và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, đồng thời tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Ngoài ra, Ban ATGT huyện cũng thường xuyên quan tâm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, thực hiện sửa chữa và lắp mới biển báo giao thông, biển giới hạn hành lang an toàn đường bộ”.

Cụ thể, thực hiện kế hoạch về tuyên truyền và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, Ban ATGT huyện đã tổ chức treo 50 băng rôn với khẩu hiệu: Đã uống rượu bia thì không lái xe, không lấn chiếm hành lang ATGT, ATGT cho trẻ em trên các tuyến đường chính và trung tâm các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; phối hợp tổ chức buổi ra quân tuần hành tuyên truyền ATGT tại xã Phong Nẫm; phối hợp tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 46 của Chính phủ tại 8 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện, có trên 3.500 giáo viên và học sinh tham dự; tiếp nhận, cấp mũ bảo hiểm cho học sinh cấp 1 trên địa bàn huyện.

Thông qua xử lý, tiếp nhận, giải quyết va chạm, tai nạn, lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đến người tham gia giao thông. Thông qua công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, hình thành văn hóa giao thông đối với người tham gia giao thông, nhất là trong đối tượng học sinh. Ngoài ra, Ban ATGT huyện đã triển khai sửa chữa, lắp mới 42 biển báo hiệu đường bộ, biển chỉ dẫn tại các ngã ba, ngã tư, biển giới hạn hành lang an toàn đường bộ của các tuyến đường huyện và các đường tỉnh 932B, 932C. 

Song song đó, lực lượng cảnh sát giao thông và công an các xã, thị trấn đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn. Trong năm 2018, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện đã tổ chức 904 cuộc tuần tra, có 4.310 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia và đã phát hiện, lập biên bản 1.668 trường hợp, tạm giữ 642 xe môtô, gắn máy, 1.060 giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, tước 125 giấy phép lái xe và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.342 trường hợp với số tiền trên 975 triệu đồng. Trong những tháng đầu năm 2019 đã tổ chức 154 cuộc tuần tra có 348 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện và lập biên bản 267 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 201 trường hợp và nộp vào Kho bạc Nhà nước trên 119 triệu đồng.

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện nhiều lỗi vi phạm chủ yếu do ý thức của người tham gia giao thông như: không đội mũ bảo hiểm; không mang giấy đăng ký xe; đi vào đường cấm, đèn đỏ; sử dụng xe máy khi chưa đủ tuổi. Bên cạnh việc xử lý các lỗi vi phạm, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, nhắc nhở để tránh trường hợp tái phạm. Ngoài ra, Ban ATGT huyện còn chỉ đạo các lực lượng có liên quan trong công tác tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT đường thủy nội địa, trong đó chú trọng các bến khách ngang sông. Qua kiểm tra cho cam kết 32 lượt phương tiện đò ngang không vi phạm; đồng thời chú trọng kiểm tra điều kiện an toàn của các phương tiện phục vụ Ngày hội sông nước miệt vườn lần thứ 8 tại cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ. 

Nhờ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Kế Sách cơ bản được đảm bảo, tai nạn giao thông năm 2018 giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ. Cụ thể, toàn huyện xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người, làm bị thương 15 người, so với năm 2017 giảm 9 vụ, giảm 9 người chết và giảm 4 người bị thương; riêng trong 2 tháng đầu năm 2019 toàn huyện không xảy ra tai nạn giao thông.    

Đồng chí Võ Thành Bâu cho biết thêm, để tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2019, Ban ATGT huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các phòng, ban ngành, đoàn thể có liên quan trong công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với các đối tượng; phối hợp với Ban ATGT tỉnh mở từ 1 đến 2 lớp tuyên truyền kiến thức ATGT cho người dân trên địa bàn huyện; đồng thời tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT; tiếp tục vận động xã hội hóa triển khai việc lắp đặt camera giám sát an ninh, trật tự an toàn xã hội tại các xã, thị trấn trong huyện và thực hiện rà soát, xử lý các điểm đen, điểm mất ATGT trên địa bàn huyện.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: