• Huyện Kế Sách

Người dân đồng tình, vui vẻ khi nhận tiền bồi thường để thực hiện Dự án “Khu tái định cư huyện Kế Sách”

23/07/2020 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/07/2020 | 17:00

STO - Công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án “Khu tái định cư huyện Kế Sách (giai đoạn 1)” đã được tiến hành đợt đầu tiên tại UBND thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách). Những người dân đầu tiên nhận tiền rất phấn khởi và hài lòng với số tiền đền bù do Nhà nước chi trả mà mình nhận được.

Chúng tôi có mặt tại trụ sở UBND thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách) vào chiều ngày 22-7 đúng lúc đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn ấp Phèn Đen nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án “Khu tái định cư huyện Kế Sách (giai đoạn 1)”. Không khí thật vui vẻ, bà con tỏ ra phấn khởi khi chính thức nhận được tiền.

Đồng chí Phạm Thế Hoàng - Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn An Lạc Thôn thông tin: “Đợt này có 16 hộ dân đầu tiên được chi trả tiền đền bù, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án Khu tái định cư huyện Kế Sách (giai đoạn 1). Đây là kết quả rất phấn khởi, vì sau thời gian vào cuộc của cả hệ thống chính trị ở địa phương, bà con đồng tình nhận tiền đền bù”.

Đông đảo bà con đồng tình, vui vẻ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Ảnh: Quang Bình

Qua tìm hiểu được biết, Dự án “Khu tái định cư huyện Kế Sách, giai đoạn 1” nằm trên địa bàn ấp Phèn Đen, thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách) có tổng diện tích đất cần thu hồi là 96.517m(chủ yếu là đất trồng cây lâu năm và đất chuyên trồng lúa), với tổng số 31 hộ gia đình có đất bị thu hồi, tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ trên 34,5 tỉ đồng.

Là hộ dân có phần đất bị ảnh hưởng và đã làm hồ sơ, thủ tục nhận tiền đền bù, anh Trần Việt Cường, ấp Phèn Đen vui vẻ cho biết: “Người dân địa phương rất mong chờ trên địa bàn có khu, cụm công nghiệp hoạt động nên khi có chủ trương thành lập khu tái định cư để bố trí những hộ dân bị ảnh hưởng vào đây sinh sống, bản thân tôi và gia đình đồng tình ủng hộ chủ trương của Nhà nước, giá đền bù rất hợp lý và đúng giá nên khi nhận được thông báo nhận tiền bồi thường là tôi nhận ngay. Tôi mong nhà đầu tư sớm tiến hành xây dựng để khu tái định cư này đi vào hoạt động”. Anh Lê Hoàng Thu cũng ngụ ấp Phèn Đen góp lời: “Là người dân nên tôi chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước khi tiến hành thu hồi đất để đầu tư dự án tái định cư. Giá cả mà Nhà nước bồi thường, hỗ trợ rất hợp lý nên đại đa số bà con ở đây và bản thân tôi rất hài lòng”.

Theo quy hoạch, trên địa bàn huyện Kế Sách có các khu, cụm công nghiệp trọng điểm như Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1, Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 2, Khu Công nghiệp Sông Hậu - Sóc Trăng… Chính vì thế, Dự án “Khu tái định cư huyện Kế Sách (giai đoạn 1) là dự án tổng thể để thực hiện việc tái định cư hộ dân bị ảnh hưởng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện xây dựng khu, cụm công nghiệp và các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Thế Hoàng cho biết, được sự thống nhất chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện nên đã chọn ấp Phèn Đen, thị trấn An Lạc Thôn thực hiện dự án. Qua đo đạc, kiểm đếm và thống nhất phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đến nay đã có 16/31 hộ đã chính thức đăng ký nhận đền bù với số tiền gần 25 tỉ đồng. Đây là tiền đề quan trọng để thực hiện các dự án khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

“Đối với 15 hộ còn lại chưa đồng thuận nhận tiền đền bù và đang kiến nghị về giá đất, giá cây cũng như một số vấn đề có liên quan khác thì trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ phối hợp với cơ quan chức năng huyện, tỉnh tiếp tục vận động để bà con hiểu rõ hơn và chấp hành tốt, có sự đồng thuận cao, sớm nhận tiền bồi thường để thực hiện dự án” - đồng chí Phạm Thế Hoàng cho biết thêm. 

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: