• Huyện Kế Sách

Nguy hiểm trên những chuyến đò qua sông

10/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 10/06/2017 | 06:00

STO - Thời gian gần đây, nhiều người dân đã bất chấp nguy hiểm để qua sông bằng những chiếc xuồng hay vỏ lãi chạy bằng máy, do bến phà đưa khách qua sông tuyến Trà Ếch, thuộc xã Nhơn Mỹ (Kế Sách) - Đường Đức, huyện Cầu Kè (Trà Vinh) đã ngừng hoạt động gần 1 tháng nay.

Người dân, có cả trẻ em đi trên các phương tiện không an toàn từ Trà Vinh qua Sóc Trăng.

Trong những ngày này, đến bến phà Trà Ếch dễ dàng bắt gặp những chiếc vỏ tàu nhỏ chạy bằng máy đang lênh đênh trên sông thay cho những chiếc phà lớn mà lâu nay người dân hay đi lại. Sở dĩ, người dân phải chọn cách qua sông trên phương tiện không an toàn là do ngại đi đường vòng.

Đang ngồi chờ chuyến đò để qua sông, anh Phạm Quốc Toàn, ở huyện Cầu Kè (Trà Vinh) cho biết: “Mỗi tháng, vợ chồng tôi đi qua lại hai tỉnh tại bến phà này 3 đến 4 lần để thăm người thân. Giờ không có phà lớn nên đành phải qua sông bằng xuồng nhỏ hơn vì ngại đường xa, với lại vợ tôi đang mang bầu nên đi xa rất bất tiện; mặc dù, giá cả tăng gấp đôi so với phà lớn và độ nguy hiểm cũng rất cao”. Cùng chồng và con trai nhỏ đi trên vỏ tàu từ Trà Vinh qua, chị Hồ Thúy Hằng, ở TX. Giá Rai (Bạc Liêu) chia sẻ: “Các đợt trước đi phà lớn, giờ đi vỏ tàu nhỏ hơn nên thấy khá lo vì có cả con nhỏ đi cùng. Giá hơi cao, độ an toàn không bằng”.

Là người dân sinh sống ở bến phà Trà Ếch hơn 40 năm, ông Trần Hồng Sông cho biết: “Tuyến phà này hoạt động đã 10 năm nay, mỗi ngày vận chuyển hàng trăm lượt khách đi lại giữa hai tỉnh. Nay do tranh chấp giữa các hộ kinh doanh, tuyến phà ngưng hoạt động từ ngày 9-5-2017”. Khi còn hoạt động, những chuyến phà đưa người, hàng hóa qua sông tuyến Trà Ếch - Đường Đức khoảng 20 phút/chuyến. Hiện nay, tuyến phà không hoạt động, người dân ở tỉnh Sóc Trăng muốn đi qua tỉnh Trà Vinh phải chạy ngược về hướng Nam theo đường Nam Sông Hậu, tính từ bến phà Trà Ếch khoảng hơn 10km để đi phà Đại Ngãi qua Cù Lao Dung, rồi di chuyển qua phà Cầu Quan để về huyện Cầu Kè. Ước thời gian khoảng 2 giờ để hoàn thành chặng đường. Ngược lại, từ bến phà Trà Ếch, người dân phải đi về hướng Bắc theo tuyến Nam Sông Hậu đến phà Hòa Tân, cách khoảng 7km để qua Trà Vinh. Tuy nhiên, hai phương án này rất ít người dân lựa chọn.

Việc ngừng hoạt động tuyến phà Trà Ếch - Đường Đức đã ảnh hưởng đến việc đi lại, giao thương của người dân hai tỉnh. Theo anh Phan Văn Phương, xã Song Phụng (Long Phú) cho biết: “Giờ đi tuyến Đại Ngãi, vòng vòng mất cả ngày, còn đi tuyến Hòa Tân, phà Hòa Tân nhỏ, nay dồn qua đó, phà đầy khách mới chạy, cũng sợ. Chúng tôi mong muốn chính quyền các cấp sớm có giải pháp giải quyết nhanh để có bến phà mới, thuận lợi cho người dân thông thương”.

Trước tình trạng trên, các ngành chức năng của địa phương đã nhiều lần họp và tổ chức đối thoại với các chủ phương tiện để bàn các giải pháp, xử lý mâu thuẫn hoặc sáp nhập bến. Tuy nhiên, với tình hình như hiện nay, UBND huyện Kế Sách đã kiến nghị UBND tỉnh đầu tư mở bến mới tại vị trí khác, đối lưu với tỉnh Trà Vinh. Tại vị trí bến Trà Ếch, chỉ hoạt động đưa rước khách qua cồn Mỹ Phước (Kế Sách).

Đồng chí Huỳnh Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách cho biết: “Về việc người dân di chuyển trên những chiếc vỏ tàu nhỏ qua sông, huyện đã làm việc với UBND xã Nhơn Mỹ và giao cho xã làm việc với các chủ phương tiện. Lãnh đạo huyện kiên quyết không cho người dân đi trên các phương tiện không an toàn qua sông”.

Để không phải đi đường vòng, nhiều người dân, thậm chí trẻ em và phụ nữ có thai vẫn được người nhà sử dụng các phương tiện không an toàn qua sông bất chấp nguy hiểm. Hơn nữa, thời điểm này, thời tiết hay mưa, gió lớn, để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra thì người dân nên nghĩ đến an toàn của bản thân và người thân trước khi quyết định di chuyển qua bên kia sông.

K.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: