• Huyện Kế Sách

Nhân dân xã Đại Hải tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

07/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 07/09/2019 | 06:00

STO - Xã Đại Hải (Kế Sách) là một trong những địa bàn diễn biến phức tạp về an ninh, trật tự, tệ nạn xã hội của huyện Kế Sách. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phát động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ). Từ đó, Đại Hải là một trong những địa phương mạnh về phong trào TDBVANTQ và "Ngày hội TDBVANTQ" của huyện Kế Sách. Nhiều năm liền được công nhận là địa phương dẫn đầu phong trào TDBVANTQ.

Xã Đại Hải có 8 ấp, với 5.350 hộ, đồng bào công giáo chiếm 42,1% dân số trong toàn xã. Là xã có địa bàn tiếp giáp nhiều địa phương khác nên trước đây các đối tượng từ các nơi khác thường xuyên lui tới để thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, vận chuyển trái phép chất ma túy… gây tác động xấu đến tình hình an ninh, trật tự và trật tự an toàn giao thông. Thực hiện Quyết định số 521 của Thủ tướng Chính phủ về "Ngày hội TDBVANTQ", Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ xã đã làm tốt vai trò tham mưu Đảng ủy, UBND xã ban hành Nghị quyết số 06 và Kế hoạch số 04 để chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể xã, các ấp cùng nhân dân trên địa bàn. Thông qua đó, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới và Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Xã đã tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật với 82 cuộc, thu hút hơn 8.000 lượt người tham gia. Từ đó, đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức trong cán bộ, công chức và nhân dân địa phương.

UBND tỉnh đã tặng cờ cho nhân dân, cán bộ xã Đại Hải - đơn vị dẫn đầu phong trào TDBVANTQ năm 2018. Ảnh: TS

Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ xã còn chủ động phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ xã đến cơ sở phát động nhân dân xây dựng và củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ an ninh nhân dân; tổ tự quản; tổ phụ nữ không có người thân mắc các tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật. Đặc biệt là xã đã phát động nhân dân nhân rộng 4 mô hình: Thắp sáng đường quê; móc khóa an ninh; tiếng loa an ninh và camera an ninh, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Qua phát động phong trào TDBVANTQ, trên địa bàn xã Đại Hải đã có nhiều tấm gương tiêu biểu tích cực tham gia vì sự bình yên của người dân trong xóm, ấp. Tiêu biểu như: Linh mục Nguyễn Văn Lâm và Hội đồng mục vụ nhà thờ Từ Xá đã vận động bà con giáo dân đóng góp hơn 45 triệu đồng lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng đoạn đường 2,5km; ông Lê Thanh Hùng - Trưởng Ban nhân dân ấp Nam Hải tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp hơn 30 triệu đồng lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn ấp; ông Nguyễn Văn Hưng - Trưởng Ban nhân dân ấp Trung Hải vận động 100% hộ dân trong ấp đăng ký thực hiện mô hình ấp không có tội phạm và tệ nạn xã hội; ông Ngô Văn Lô, ấp số 1 và ông Nguyễn Văn Sóc, ấp Đông Hải đã tích cực cùng lực lượng công an mai phục và bắt phạm tội quả tang nhiều vụ đánh bạc, trộm cắp tài sản, sử dụng ma túy… Ngoài ra, người dân xã Đại Hải cũng đã cung cấp cho cơ quan chức năng 45 nguồn tin về hoạt động tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội. Thông qua đó, cơ quan chức năng đã kịp thời triệt phá nhiều tụ điểm đánh bạc; 5 vụ phạm pháp hình sự; 11 vụ 39 đối tượng phơi đêm gây rối trật tự công cộng.

Để phong trào TDBVANTQ trên địa bàn xã Đại Hải không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí Trương Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Đại Hải cho biết: "Xã sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, công chức và nhân dân địa phương thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp trên lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự và trật tự an toàn giao thông; nâng chất hoạt động của các mô hình do nhân dân đảm nhận theo hướng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, ngừa tội phạm; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào TDBVANTQ và "Ngày hội TDBVANTQ". Làm tốt hơn nữa công tác phối hợp quản lý chặt chẽ những người có tiền án, tiền sự, người sử dụng chất ma túy. Vận động từ trong nội bộ và nhân dân tích cực giáo dục, cảm hóa những người lầm lỗi có điều kiện tái hòa nhập cộng đồng tại khu dân cư. Chủ động kết hợp cùng ngành công an thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm".

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: