• Huyện Kế Sách

Nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa của sinh viên Hàn Quốc tại Trường Tiểu học Thới An Hội 2

19/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/07/2019 | 06:00

STO - Từ ngày 11-7 đến ngày 17-7, Tổ chức ActionAid Việt Nam, Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp cùng UBND huyện Kế Sách tổ chức Trại tình nguyện tại Trường Tiểu học Thới An Hội 2, xã Thới An Hội. Tại đây, các bạn sinh viên đến từ đất nước Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động tình nguyện mang nhiều ý nghĩa đến với học sinh vùng sâu, vùng xa của tỉnh...

Trại tình nguyện có sự tham gia của 30 tình nguyện viên cùng các đại diện từ Quỹ Phúc lợi KT&G Hàn Quốc, Tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam. Tại đây, đoàn tình nguyện viên sẽ tham gia hỗ trợ các hoạt động nâng cấp cơ sở vật chất và giao lưu với học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Thới An Hội 2 và thanh niên huyện Kế Sách. Hoạt động được thực hiện trong khuôn khổ Dự án “Cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng” với sự tài trợ của Quỹ Phúc lợi KT&G, do UBND huyện Kế Sách, Tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam phối hợp thực hiện.

Các hoạt động tình nguyện của đoàn. 

Trường Tiểu học Thới An Hội 2 được xây dựng vào năm 1993, nằm trên địa bàn của xã Thới An Hội, là xã đặc biệt khó khăn của huyện Kế Sách. Con đường tiếp cận tới một môi trường học tập an toàn và có chất lượng của các em học sinh nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Cơ sở hạ tầng và vật chất của trường vẫn còn nhiều hạn chế sau nhiều năm hoạt động như hệ thống vệ sinh không đủ thuận tiện và thân thiện cho các em học sinh sử dụng. Trong những ngày tham gia vào Trại tình nguyện, 30 sinh viên Hàn Quốc cùng đại diện của Quỹ Phúc lợi KT&G, Tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam đã tổ chức những hoạt động hỗ trợ, như: nâng cấp cơ sở vật chất tại trường, quét dọn trường lớp, sơn và trang trí lại tường, cũng như tham gia hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh mới cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Thới An Hội 2.

Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng tổ chức các lớp học và hoạt động với nội dung mới mẻ và bổ ích như hướng dẫn các em học sinh làm những đồ vật trang trí, trang sức từ những vật liệu có thể tái chế như làm đèn giấy, chong chóng, làm vòng tay gỗ và một vài đồ chơi truyền thống khác của Hàn Quốc. Đoàn cũng dạy các em học sinh về cách chăm sóc, bảo vệ răng miệng và giữ vệ sinh cá nhân. Ngoài ra, đoàn có những buổi giao lưu, vui chơi, trò chuyện đầy vui vẻ và các hoạt động thể thao giúp cải thiện giá trị về tinh thần cho các em học sinh đang theo học tại trường, mang lại cho các em thêm động lực để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Ông Kim Hong Jin - đại diện đoàn tình nguyện viên Quỹ Phúc lợi KT&G chia sẻ: “Trong 6 ngày hoạt động tình nguyện vừa qua, 30 tình nguyện viên chúng tôi cùng các thành viên hỗ trợ đoàn đã làm việc chăm chỉ. Chúng tôi rất vui khi có thể kết thúc Trại tình nguyện một cách an toàn và mang lại niềm vui và trải nghiệm thú vị cho các em học sinh. Mong rằng, Trại tình nguyện này cũng như những công sức và nỗ lực nhỏ nhoi của chúng tôi có thể để lại trong các em học sinh, các thầy cô và người dân nơi đây một kỷ niệm đẹp và ý nghĩa”.

Cô Nguyễn Thị Kiều Loan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thới An Hội 2 chia sẻ: “Nhà trường rất vui vì đã nhận được một tấm lòng vàng, một tình cảm đặc biệt của đoàn tình nguyện viên Quỹ Phúc lợi KT&G, Tổ chức ActionAid Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam, UBND xã Thới An Hội và huyện Kế Sách đã phối hợp thực hiện Trại tình nguyện hỗ trợ xây mới, sửa chữa, nâng cấp và trang trí các phòng học, trang bị thêm cơ sở vật chất, làm cho bộ mặt nhà trường ngày một khang trang hơn. Cảm ơn các bạn tình nguyện viên đã không ngại khó khăn vượt đường xa đến với vùng quê hẻo lánh này, giao lưu cùng với các em, dạy cho các em nhiều điều bổ ích. Trại tình nguyện lần này sẽ là kỷ niệm khó quên đối với các em học sinh miền sông nước này”.

Q. Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: