• Huyện Kế Sách

Hội Cựu chiến binh huyện Kế Sách

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng tổ chức cơ sở hội trong sạch vững mạnh

24/06/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 24/06/2017 | 13:00

STO - Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện đã có cách làm hay, sáng tạo, xây dựng tổ chức cơ sở hội trong sạch vững mạnh và chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, góp phần cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tôi được đồng chí Thiều Hoàng Mới - Chủ tịch Hội CCB huyện cùng Chủ tịch Hội CCB thị trấn Kế Sách dẫn đi thăm mô hình phát triển kinh tế, gắn với xóa đói giảm nghèo và xây dựng tổ chức cơ sở hội trong sạch vững mạnh. Đến hộ anh Thạch Két, ngụ ấp An Thành, thị trấn Kế Sách và được anh cho biết, sau thời gian làm nghĩa vụ quốc tế trên đất bạn Campuchia, đến năm 1987, xuất ngũ về quê, gia đình nghèo nên anh chỉ được mẹ ruột cho một nền đất nhỏ đủ cất căn nhà lá tạm bợ. Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, các cấp hội đã vận động cất cho anh căn nhà tình thương, xây tường, lợp tôl. Tuy không khang trang lắm, nhưng cũng đảm bảo được nơi sinh hoạt cho gia đình có 4 nhân khẩu.

Bằng ý chí và nghị lực người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, anh không ngại khó, hàng ngày cùng vợ con đi làm thuê tìm kế sinh nhai. Nhờ tích lũy và vay vốn ưu đãi, anh mua một con bò cái và sau thời gian bò sinh sản, anh tuyển bán bò đực lấy tiền để lo cho con cái ăn học và sinh hoạt gia đình. Từ tay trắng, hiện nay gia đình anh có tài sản hàng trăm triệu đồng.

Anh Két còn là tấm gương sáng trong việc vận động đồng bào Khmer chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, gắn với chăm lo phát triển kinh tế gia đình; xây dựng ấp, xóm văn hóa, góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo.  

CCB huyện Kế Sách thăm mô hình xóa đói giảm nghèo bền vững tại gia đình anh Thạch Két. 

Từ giã gia đình anh Két, chúng tôi đến thăm mô hình xây dựng tổ chức cơ sở hội trong sạch vững mạnh tại Hội CCB xã Ba Trinh và được anh Nguyễn Quốc Thanh - Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: “Trước kia, phong trào chỉ chú ý việc chăm lo phát triển kinh tế cho cán bộ, hội viên… Trong nhiệm kỳ này, Ban Chấp hành Hội CCB xã tập trung chỉ đạo phát triển theo hướng “tổng hợp” nhằm tìm ra khâu đột phá trong công tác hội và phong trào hội.

Với cách nghĩ, cách làm sáng tạo, nhiều cán bộ, hội viên đóng góp tài sản, công sức để xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Hiện tại, có nhiều cán bộ, hội viên thực hiện mô hình trồng bưởi da xanh và các loại cây trồng khác, cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, hộ anh Bảy Phất, chuyển đổi từ vườn cây tạp sang mô hình trồng cây ăn quả phục vụ xuất khẩu, gắn với phát triển đàn gia súc, gia cầm, thu lợi nhuận hàng năm bạc tỉ.

Ngoài nhiệm vụ phát triển kinh tế, Ban Chấp hành Hội CCB xã còn quan tâm công tác xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh. Hiện Hội CCB xã phát triển được 343 hội viên, trong số này có 65 đồng chí là đảng viên, 16 đồng chí được tín nhiệm bầu vào cấp ủy và giữ vai trò chủ chốt tại cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể và bí thư chi bộ ấp, góp phần cùng Đảng bộ Ba Trinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh… 

Đồng chí Thiều Hoàng Mới phấn khởi cho biết: “Ban Chấp hành Hội CCB huyện luôn quan tâm chỉ đạo đến các cấp hội chăm lo công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức hội trong sạch vững mạnh, gắn liền với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp hội và hội viên trong thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức hội. Từ đó, số lượng CCB tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp đều đạt gần 100%.

Qua phát động học tập và làm theo Bác, có nhiều lượt cán bộ, hội viên tự giác viết đăng ký cam kết học tập và làm theo Bác, với những việc làm thiết thực như: tham gia phát triển kinh tế gia đình; đi đầu trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương… Có nhiều lượt cán bộ, hội viên tự nguyện cống hiến gần 13ha đất, hơn 1 tỉ đồng tiền mặt và hàng triệu lượt ngày công lao động để làm đường giao thông, bắc cầu, xây trường học, trạm y tế, nhà văn hóa… làm thay đổi bộ mặt vùng nông thôn sâu, vùng căn cứ kháng chiến của huyện và góp phần cùng các cấp, các ngành nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân, tạo động lực thúc đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa huyện nhà.

Các cấp hội còn phát huy tinh thần tự lực, tự cường, tự nguyện góp vốn gần 2 tỉ đồng để hỗ trợ cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận nguồn vốn xây cất nhà ở, phát triển sản xuất, kinh doanh cho 1.217 lượt cán bộ, hội viên. Tham gia đóng góp quỹ hội hơn 521 triệu đồng cùng với các nguồn quỹ khác, chăm lo xây dựng nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho cán bộ, hội viên và gia đình chính sách bức xúc về nhà ở cùng nhiều hoạt động thiết thực khác, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội Hội CCB huyện lần thứ VI đề ra.

Với thành tích đạt được, 2 năm gần đây, tập thể cán bộ, hội viên CCB Kế Sách được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cờ thi đua và được trên công nhận trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: