• Huyện Kế Sách

Kế Sách

Phong trào văn hóa - thể thao và du lịch chuyển biến tích cực

03/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/01/2019 | 06:00

STO - Là một trong những địa phương vùng sông nước của tỉnh, năm 2018, Kế Sách đã khắc phục những khó khăn, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch với nhiều thành quả đáng khích lệ.

Năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện cùng với sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân; phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tổ chức các chương trình văn nghệ, hội thi, hội diễn, thể thao… nhân các ngày lễ kỷ niệm và các sự kiện trọng đại của đất nước, của huyện phục vụ đông đảo các tầng lớp nhân dân. Điển hình như: kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2; các chương trình nghệ thuật mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất; kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30-4, Quốc tế Lao động 1-5; nhân dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; lễ hội Sông nước miệt vườn...

Đặc biệt, Liên hoan văn nghệ quần chúng Khmer huyện hàng năm được luân phiên duy trì tổ chức tại các tụ điểm văn hóa chùa Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây; Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ cụm xã, thị trấn. Công tác văn nghệ cổ động, trung tâm đã xây dựng được 5 kịch bản thông tin, 70 chương trình văn nghệ phục vụ tổng số 77 buổi trong và ngoài huyện; tham gia các hội thi, hội diễn do tỉnh tổ chức, kết quả đạt 7 giải cá nhân, 8 giải tiết mục xuất sắc.

Đông đảo du khách đến tham quan Ngày hội Du lịch sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách Thang Thắng cho rằng: “Với việc thường xuyên đổi mới các hình thức hoạt động, tăng cường hỗ trợ cho cơ sở, trong năm qua, cơ bản các hoạt động thông tin tuyên truyền cổ động, văn hóa - văn nghệ, hội thi hội diễn, thể dục thể thao, du lịch đều đạt và vượt các chỉ tiêu trên giao. Đó là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, sự chỉ đạo kịp thời và tạo điều kiện thuận lợi của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Từ đó, trung tâm đã chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ văn nghệ, thể dục thể thao tại cơ sở”.

Song song với hoạt động văn hóa, văn nghệ, phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn huyện đang ngày càng khởi sắc, nhất là từ khi phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Trước đây, các giải thể thao do huyện tổ chức có nhiều đơn vị tham dự, đông nhất chỉ là những môn thể thao “vua”, bóng chuyền. Hiện có nhiều môn không chỉ giới trẻ ưa thích tập luyện thường xuyên, mà ngay cả người cao niên cũng thích thú tham gia như môn bi sắt.

Chất lượng chuyên môn của các giải, hội thao cơ sở cũng như thành tích của các vận động viên, đồng đội được nâng lên đáng kể. Điều đó thể hiện rõ tại đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở, cấp huyện, thu hút 650 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người dân và vận động viên đến từ 15 đơn vị xã, thị trấn, ban ngành, đoàn thể tham gia tranh tài. Qua đó, huyện đã tuyển chọn những vận động viên tài năng tham dự các giải và hội thao tỉnh.

Qua theo dõi các hoạt động, chúng tôi nhận thấy một số môn được coi là thế mạnh của huyện, như: điền kinh, võ vovinam, võ cổ truyền, bi sắt, thuyền rồng, cầu lông… Kết quả, đã giành được 6 giải nhất, 22 giải nhì và 31 giải ba, trong đó, đoàn vận động viên huyện giành được 4 HCV, 18 HCB, 26 HCĐ tại Giải Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII năm 2018.

Rèn luyện thể dục dưỡng sinh để nâng cao sức khỏe.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện cũng phối hợp với các ngành tổ chức thành công Ngày hội Du lịch sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước lần thứ XIII năm 2018, góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Lễ hội diễn ra với các hoạt động tuyên truyền cổ động, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút hàng ngàn lượt người dân và du khách tham gia. Cụ thể như: tổ chức giao lưu Đờn ca tài tử, Giải bóng chuyền bãi biển nữ lần thứ I, Hội thao sông nước miệt vườn, Hội thi bánh dân gian Nam bộ, thi trái cây ngon, triển lãm trưng bày trái cây ngon, sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra, điểm du lịch sinh thái cồn Mỹ Phước (xã Nhơn Mỹ) còn phục vụ 96 đoàn khách, với hơn 14.000 khách đến tham quan.

Trao đổi với chúng tôi, ông Thang Thắng cho biết thêm: “Hiện nay, huyện đang xây dựng sản phẩm nghệ thuật Đờn ca tài tử kết hợp với trải nghiệm trên sông, phà phục vụ khách du lịch; phát huy tốt vai trò của Tổ hợp tác Du lịch cộng đồng cồn Mỹ Phước, nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng phát triển du lịch của huyện, với mô hình du lịch cộng đồng. Trong năm 2019, trung tâm tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Huyện ủy, UBND huyện Kế Sách về việc thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, cổ động, văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao… phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương; đặc biệt là đưa các hoạt động văn hóa, thể thao về cơ sở; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước về du lịch đến đội ngũ lao động trong ngành du lịch, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và người dân nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên du lịch; xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tại nơi công cộng, điểm du lịch”.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: