• Huyện Kế Sách

Tết Đoan ngọ về cồn Mỹ Phước vui Ngày hội du lịch sông nước miệt vườn Kế Sách

25/06/2020 15:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/06/2020 | 15:49

STO - Đến hẹn lại lên, ngày mùng 5 tháng 5, hay gọi là Tết Đoan ngọ, người dân từ khắp nơi lại tề tựu về Khu Văn hóa lễ hội truyền thống cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ (Kế Sách) để tham gia Ngày hội sông nước miệt vườn huyện Kế Sách năm 2020. Ngày hội năm nay diễn ra vào ngày 25-6, thu hút du khách, các vận động viên, nghệ sĩ, ca sĩ tham gia với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và trò chơi dân gian sôi nổi.

Phà đưa du khách đến tham quan cồn Mỹ Phước. Ảnh: Thi Re

Ngay từ sáng sớm, chuyến phà đã đưa chúng tôi đến cồn Mỹ Phước trong thời tiết khá thuận lợi. Trước mặt chúng tôi là cổng chào dẫn vào khu văn hóa lễ hội truyền thống. Cùng với đó là các hoạt động văn nghệ, thể thao đồng loạt diễn ra với nhiều trận đấu hấp dẫn, sôi nổi. Anh Trần Na Oanh, vận động viên đến từ đơn vị TX. Vĩnh Châu cho biết: “Chúng tôi đến tham gia giải bi sắt ở nội dung đôi, với mục đích thi đấu giao lưu và quyết tâm để giành thứ hạng cao”.

Ngày hội sông nước miệt vườn ở cồn Mỹ Phước là một hoạt động văn hóa thường niên nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch sinh thái miệt vườn, thu hút các nhà đầu tư đến khai thác khu du lịch cồn Mỹ Phước; đồng thời giới thiệu về các loại trái cây đặc sản, các loại thủy sản nước ngọt đặc trưng của huyện Kế Sách; tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, thi đấu các môn thể thao dân gian truyền thống, ẩm thực… để khách du lịch đến tham quan, vui chơi giải trí, nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với cồn Mỹ Phước, kể cả trong và ngoài nước.

Gian trưng bày nhiều loại trái cây của địa phương. Ảnh: Thi Re

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách Nguyễn Ngọc Na chia sẻ: “Chúng tôi đã triển khai kế hoạch tổ chức từ rất sớm, như: tuyên truyền cổ động, panô, cổng khu du lịch; mời các câu lạc bộ đờn ca tài tử ở các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Bạc Liêu, Sóc Trăng và huyện Kế Sách tham gia; công tác bảo vệ an ninh, trật tự, phương tiện phục vụ hành khách, thương mại dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm và sơ cấp cứu, điện…”.

Giao lưu câu lạc bộ đờn ca tài tử. Ảnh: Thi Re

Hòa mình cùng dòng người tham gia lễ hội, chúng tôi dạo một vòng quanh các khu vực tổ chức các hoạt động. Khu vực trưng bày các sản phẩm du lịch Sóc Trăng, du khách không chỉ đến tham quan mà còn đăng ký tham gia đố vui có thưởng với các câu hỏi về văn hóa, du lịch của tỉnh Sóc Trăng do Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức. Nhận được phần quà một chiếc nón, cô Triệu Thị Ngoan (Mỹ Xuyên) vui vẻ cho biết: “Lần đầu tiên đến cồn Mỹ Phước vừa tham quan các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vừa có dịp tham gia đố vui, tôi thấy rất vui và bổ ích. Ban tổ chức cũng trao phần quà nho nhỏ để động viên khích lệ tinh thần cho những ai trả lời đúng, tôi cũng là một trong số người may mắn trả lời đúng, nhận được phần quà từ ban tổ chức”.

Du khách tham gia thi đố vui tìm hiểu về văn hóa, du lịch Sóc Trăng. Ảnh: Thi Re

Trong khi đó, nổi bật nhất của ngày hội là giải bóng chuyền bãi cát (nữ) huyện Kế Sách mở rộng, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin Kế Sách tổ chức. Giải đấu có sự tham gia tranh tài của 3 đội bóng trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long như: Kiên Giang, Cần Thơ và chủ nhà Sóc Trăng. Các nữ cầu thủ của các đội đã cống hiến những trận đấu hấp dẫn, với những pha bóng đẹp, tạo ấn tượng đến khán giả và du khách đến xem cổ vũ. Còn giải bi sắt đôi, các trò chơi dân gian xoay 10 vòng sút bóng vào khung thành, bịt mắt đập chảo đã tạo nên những tiếng cười sảng khoái, thoải mái cho du khách gần xa và các vận động viên tham gia.

 Các bi thủ tham gia thi đấu giải bi sắt đôi. Ảnh: Thi Re

Các nữ cầu thủ đã cống hiến những pha bóng đẹp đến khán giả. Ảnh: Thi Re

Ngày hội sông nước miệt vườn huyện Kế Sách đã trở thành một lễ hội truyền thống và thu hút đông đảo du khách đến tham dự. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loại trái cây đặc sản của nhà vườn Kế Sách cũng như thưởng thức vị ngon đặc biệt của các loại trái cây ở địa phương, sau đó mua về làm quà cho người thân. Hy vọng ngày hội sẽ ngày càng đón nhiều du khách hơn nữa trong tương lai.

Thi Re

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: