• Huyện Kế Sách

Thanh niên Kế Sách tiếp bước truyền thống, lên đường bảo vệ Tổ quốc

09/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 09/02/2020 | 06:00

STO - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Kế Sách chỉ đạo hội đồng NVQS 13 xã, thị trấn đồng loạt tổ chức buổi họp mặt đoàn viên, thanh niên tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2020 và trao lệnh gọi công dân nhập ngũ, đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động như: nói chuyện truyền thống Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam; truyền thống anh hùng cách mạng của địa phương; quyền lợi, nghĩa vụ đoàn viên, thanh niên trong suốt quá trình tham gia trong quân đội và chế độ, chính sách ưu đãi khi hoàn thành xuất sắc NVQS. Qua đó, giúp thanh niên nhận thức được vai trò thanh niên trong giai đoạn mới và nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Gặp gỡ các bạn đoàn viên, thanh niên và gia đình trong ngày họp mặt, tất cả đều phấn khởi, tự hào với truyền thống QĐND Việt Nam, truyền thống cách mạng địa phương và mong muốn được phục vụ trong quân đội lâu dài, góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đoàn viên Lê Văn Vĩnh (Xã đoàn Phong Nẫm) bày tỏ: "Lúc còn ngồi ở ghế nhà trường, em được thầy cô giáo truyền đạt kiến thức quốc phòng - an ninh và em rất thích bộ môn này, với tâm nguyện sau này mình sẽ phục vụ trong QĐND Việt Nam. Năm nay, em 19 tuổi nên viết đơn tình nguyện lên đường thi hành NVQS và sẵn sàng đi bất cứ nơi nào khi quân đội cần".

Hội đồng NVQS xã An Lạc Tây đến thăm hỏi, động viên, tặng quà mừng xuân gia đình và thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2020. Ảnh: TS

Thanh niên Nguyễn Huỳnh Hồ Thanh, ở xã An Lạc Thôn, vui vẻ cho biết: "Từ nhỏ đến trưởng thành chỉ biết cùng gia đình lo chuyện kinh doanh. Hôm nay, lần đầu tiên em ngồi chung với nhiều bạn thanh niên để nghe các anh, các chú nói chuyện về truyền thống quân đội, thanh niên được nói lên tâm tư, hoài bão của mình đối với quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay và được giao lưu với nhiều bạn, em cảm thấy mình lớn lên và hy vọng trưởng thành trong môi trường quân đội. Từ đó, em viết đơn tình nguyện thi hành NVQS, với mong muốn cống hiến sức trẻ cùng bao thanh niên khác lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc".

Trong không khí vui tươi của buổi họp mặt, chúng tôi gặp được ông Huỳnh Phú Thành, ở xã Xuân Hòa, ông bộc bạch: "Tôi không phải là khách mời, nhưng hay tin con trai út của tôi được mời họp mặt và trao lệnh gọi nhập ngũ, tôi rất hồi hộp. Đến đây, tôi rất vui khi thấy các cháu đoàn viên đón tiếp nhiệt tình, tặng quà mừng xuân, nghe nói chuyện về Bác Hồ và quân đội, quyền lợi, nghĩa vụ thanh niên thi hành NVQS và xuất ngũ, tôi thấy an tâm và động viên con khi vào quân đội phải cố gắng nhiều hơn".

Xã An Lạc Tây là vùng nông thôn sâu của huyện, cũng là một trong những địa phương có đông dân số, nên Hội đồng NVQS huyện giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 cho xã cao, so các xã, thị trấn trong khu vực. Qua trao đổi, đồng chí Nguyễn Văn Diện -  Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS xã cho biết, nhờ địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, thường xuyên phổ biến Luật NVQS trên các phương tiện thông tin và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội đối với số thanh niên hoàn thành NVQS về sinh hoạt tại gia đình, nên ý thức thanh niên và gia đình nâng lên rõ nét, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn xã diễn ra nhiều thuận lợi. Qua đó, 100% thanh niên tự viết đơn tình nguyện, tuổi đời, sức khỏe và các tiêu chuẩn khác đảm bảo theo quy định, trong đó, có 1 đảng viên.

Để chia vui cùng gia đình và thanh niên trúng tuyển NVQS, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, Hội đồng NVQS xã An Lạc Tây đã kết hợp cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đến tận gia đình thăm hỏi, động viên, tặng quà, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của gia đình và thanh niên. Phấn khởi trước sự quan tâm của địa phương, anh Nguyễn Tường Vi, ở ấp An Lợi, xã An Lạc Tây cho biết: "Thấy nhiều thanh niên địa phương khi hoàn thành NVQS trở về quê nhà có đạo đức, phong cách rất tốt, chăm lo lao động, sản xuất, nhiều em làm ăn khá giả với đôi bàn tay trắng. Vì thế hay tin con trai tôi trúng tuyển NVQS đợt này, tôi cùng gia đình lấy làm vui mừng và đưa con đến cơ quan quân sự địa phương viết đơn tình nguyện thi hành NVQS, với mong muốn con mình sẽ trưởng thành trong môi trường QĐND Việt Nam".

Thượng tá Trần Minh Thử - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện Kế Sách cho biết: "Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, sau khi nhận chỉ tiêu  của Hội đồng NVQS tỉnh. Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cơ quan thường trực hội đồng NVQS hai cấp hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2020. Ngoài ra, hội đồng NVQS hai cấp còn chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật NVQS với nhiều hình thức; làm tốt công tác bình nghị trước dân tại 86 ấp trên địa bàn các xã, thị trấn với 171 cuộc, thu hút gần 12.000 lượt người tham dự. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội đối với thanh niên vừa hoàn thành NVQS và thanh niên mới trúng tuyển NVQS. Đến đầu tháng 2-2020, huyện cơ bản hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020. Về chất lượng, đoàn viên đạt 100%; chuyên môn kỹ thuật, đạt gần 12%/tổng số; trình độ học vấn lớp 12/12 chiếm tỷ lệ khá cao so các năm trước và các tiêu chí khác đều thực hiện đúng theo quy trình hướng dẫn của trên và Luật NVQS.

Đại tá Quách Văn Nhỏ - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh nhận xét và đánh giá cao sự nỗ lực của Hội đồng NVQS huyện vì đã thực hiện đầy đủ các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng theo kế hoạch chỉ đạo của trên… Để đảm bảo cho công tác giao nhận quân, đại tá Quách Văn Nhỏ yêu cầu Hội đồng NVQS huyện cùng các thành viên thường xuyên đến từng gia đình thăm hỏi, động viên gia đình, thanh niên và kịp thời giải quyết các vấn đề mới phát sinh, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thanh niên vui tươi, phấn khởi, tự tin trước giờ lên đường thi hành NVQS.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: