• Huyện Kế Sách

Thông qua phương án quy hoạch khu tái định cư ở thị trấn An Lạc Thôn

15/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 15/09/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 14-9, tại Huyện ủy Kế Sách, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Kế Sách về việc giải phóng mặt bằng khu, cụm công nghiệp và khu tái định cư. Cùng dự còn có một số sở, ngành liên quan.

Khu Công nghiệp Sông Hậu có diện tích được quy hoạch gần 250ha, Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1 có diện tích 32,1ha, Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 2 có diện tích 42,6ha. Hiện nay, đơn vị tư vấn quy hoạch đã lập nhiệm vụ thiết kế, dự toán và đo đạc diện tích đất bị ảnh hưởng ở cụm công nghiệp 1; Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện cũng phối hợp UBND thị trấn An Lạc Thôn lấy ý kiến về nhiệm vụ thiết kế.

Lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh trình bày phương án quy hoạch khu tái định cư.

Để phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng thực hiện khu, cụm công nghiệp, tại buổi làm việc, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã trình bày 2 phương án quy hoạch khu tái định cư ở thị trấn An Lạc Thôn. Theo đó, phương án 1 khu tái định cư có diện tích 7,72ha; phương án 2 khu tái định cư có diện tích hơn 9ha. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cũng khái toán chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, hệ thống cấp điện, nước; thoát nước… đối với từng phương án.

Qua ý kiến thảo luận của lãnh đạo các sở, ngành và địa phương, phương án 2 được nhiều người đồng tình chọn lựa. Với phương án này, dự kiến sẽ có 285 căn hộ để hỗ trợ tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Trí giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các sở, ngành và địa phương tiến hành các bước quy hoạch chi tiết, đánh giá tác động môi trường, xin chủ trương đầu tư cho Khu Công nghiệp Sông Hậu. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, lãnh đạo huyện Kế Sách cần chủ trì phối hợp với sở, ngành liên quan lập quy hoạch chi tiết các cụm công nghiệp và tập trung chỉ đạo để thực hiện phương án giải phóng mặt bằng. Các đơn vị liên quan cần nhanh chóng lập thủ tục cần thiết để xây dựng khu tái định cư, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ổn định cuộc sống sau này.

 Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: