• Huyện Kế Sách

Tổng kết chương trình “Vì em hiếu học” giai đoạn 2014 - 2019

08/10/2019 12:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 08/10/2019 | 12:23

STO - Sáng ngày 8-10, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Chi nhánh Viettel Sóc Trăng tổ chức lễ tổng kết chương trình “Vì em hiếu học” giai đoạn 2014 - 2019, trao học bổng năm học 2019 - 2020 tại UBND huyện Kế Sách. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và huyện Kế Sách.

Phát biểu tại lễ tổng kết, lãnh đạo Chi nhánh Viettel Sóc Trăng cho biết, trong quá trình triển khai kinh doanh các dịch vụ viễn thông ở vùng sâu, vùng xa, đơn vị nhận thấy các em học sinh ở nơi đây còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, ngay cả những vật dụng, đồ dùng học tập đơn giản nhất, nhiều em có nguy cơ phải bỏ học vì gia đình quá nghèo, không có điều kiện đến trường.

Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Sóc Trăng và Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh ở các xã trên địa bàn huyện Kế Sách. Ảnh: Quang Bình

Với mong muốn động viên, tiếp sức cho sự hiếu học của các em đã thôi thúc Viettel triển khai chương trình đến tận cấp xã để tất cả các em học sinh đều nhận được sự hỗ trợ cho học tập, cảm thấy được quan tâm và động viên. Chương trình “Vì em hiếu học” đã được chính thức triển khai từ 5 năm trước đây với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình “Vì em hiếu học” cam kết kéo dài trong 10 năm, mỗi năm dành nhiều tỉ đồng để trao học bổng cho các em học sinh khó khăn có học lực khá.

Qua 5 năm thực hiện, trên địa bàn toàn tỉnh Sóc Trăng có 2.510 suất học bổng, tương đương 2,51 tỉ đồng đã được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học. Bước sang năm thứ sáu triển khai chương trình “Vì em hiếu học”, Chi nhánh Viettel Sóc Trăng công bố dành 430 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Dịp này, Chi nhánh Viettel Sóc Trăng trao 90 suất học bổng cho các em học sinh ở các xã trên địa bàn huyện Kế Sách. Mỗi xã thực hiện trao 10 suất học bổng (trong đó có 5 suất cho học sinh tiểu học; 5 suất cho học sinh trung học; mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng bằng tiền mặt hoặc hiện vật do địa phương đề xuất). Khoản học bổng 1 triệu đồng/1 em học sinh không phải là số tiền lớn, nhưng với cách triển khai thiết thực sẽ tiếp sức cho các em đến trường.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: