• Huyện Kế Sách

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

29/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/11/2017 | 06:00

STO - Tổng Công ty Điện lực Miền Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng Công ty Điện lực Sóc Trăng và các cấp chính quyền địa phương vừa tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Hờn Em ở ấp Mỹ Hội, xã Thới An Hội (Kế Sách).

Đại diện Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, Công ty Điện lực Sóc Trăng và chính quyền địa phương trao nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Hờn Em.

Gia đình bà Em thuộc diện hộ nghèo; bà là lao động chính nhưng bị khuyết tật ở chân. Không có nghề nghiệp ổn định, hàng ngày, bà Em phải đi làm thuê, giúp việc nhà cho các gia đình xung quanh. Trong một lần mưa bão, căn nhà của bà Em bị tốc mái và xuống cấp trầm trọng.

Được Công ty Điện lực Sóc Trăng trao tặng nhà tình nghĩa với kinh phí 50 triệu đồng do Tổng Công ty Điện lực Miền Nam hỗ trợ, cùng với số tiền phụ thêm từ anh chị em, bà Em đã cất được căn nhà khang trang, tường gạch, mái tôl, nền lát gạch bông. “Chân tôi bị liệt, một mình nuôi mấy đứa cháu, do đi làm thuê nên thu nhập rất bấp bênh, giờ có căn nhà, tôi mừng không ngủ được. Tôi cảm ơn ngành điện đã hỗ trợ” - bà Em xúc động cho biết.

* Trước đó, hộ ông Nguyễn Văn Huỳnh ở ấp Ngọn, xã Hậu Thạnh (Long Phú) cũng được Công ty Điện lực Sóc Trăng trao tặng nhà tình nghĩa với kinh phí 50 triệu đồng do Tổng Công ty Điện lực Miền Nam hỗ trợ.

Gia cảnh của ông Huỳnh rất khó khăn, ông là thương binh hạng 2/4 nên mất sức lao động, sống bằng tiền trợ cấp thương binh hàng tháng. Ông Huỳnh xúc động cho biết: “Khi biết ngành điện tặng nhà tình nghĩa, tôi không ngủ mấy đêm liền vì vui mừng. Có căn nhà mới này, tôi cảm ơn các cấp chính quyền địa phương cùng Công ty Điện lực Sóc Trăng và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam nhiều lắm”.

Hộ ông Nguyễn Văn Huỳnh, bà Lê Thị Hờn Em là 2 trong 10 trường hợp được Công ty Điện lực Sóc Trăng trao tặng nhà tình nghĩa, tình thương năm 2017, với kinh phí do Tổng Công ty Điện lực Miền Nam hỗ trợ.

Phó trưởng Ban Quan hệ cộng đồng Tổng Công ty Điện lực Miền Nam Nguyễn Thanh Trúc cho biết: “Những trường hợp khó khăn như trên rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng. Đó cũng là lý do mà đơn vị quyết định hỗ trợ Sóc Trăng xây dựng những căn nhà tình nghĩa, tình thương”.

Còn theo đại diện Công ty Điện lực Sóc Trăng, đây cũng là một trong những hoạt động mang ý nghĩa tri ân của ngành điện đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Q. Bình - P. Anh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: