• Huyện Kế Sách

Xem xét các dự án đầu tư sản xuất gạch không nung và than sạch

19/02/2019 14:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/02/2019 | 14:58

STO - Chiều 19-2, tại UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí có cuộc họp với lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc xem xét các dự án đầu tư sản xuất gạch không nung và than sạch. Cùng dự còn có lãnh đạo UBND huyện Kế Sách và các đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí chủ trì cuộc họp.

Dự án Nhà máy sản xuất gạch không nung do Công ty TNHH Hai thành viên Xây dựng Thương mại Dịch vụ Thành Đạt ở tỉnh Hậu Giang xin chủ trương đầu tư. Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án trên có diện tích xây dựng trong giai đoạn 1 là 50.000m2. Mục tiêu trong giai đoạn này nhằm xây dựng nhà máy sản xuất gạch không nung với công suất 105 triệu viên/năm.

Đối với Dự án Nhà máy sản xuất than sạch phục vụ sinh hoạt và công nghiệp do Công ty TNHH Chế biến và Kinh doanh Than Yên Thịnh ở Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án cần 7.500m2 để xây dựng nhà điều hành, nhà nghỉ cho công nhân và xưởng sản xuất. Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng nhà máy với công suất 60.000 viên/ngày. Cả 2 dự án này đều xin địa điểm xây dựng trên địa bàn huyện Kế Sách.

Theo đồng chí Lê Thành Trí, việc sản xuất gạch không nung có hướng sản xuất thân thiện với môi trường. Do đó, các đơn vị liên quan cần hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng. Riêng Dự án Nhà máy sản xuất than sạch, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và địa phương mời doanh nghiệp đến làm việc để tìm hiểu rõ thêm về dự án, đặc biệt là những tác động của quá trình sản xuất đến môi trường. Từ đó tham mưu UBND tỉnh để có quyết định cụ thể.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: