• Huyện Long Phú

Ấm lòng người có công

02/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 02/10/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể huyện, công tác chăm lo đời sống người có công và phong trào đền ơn đáp nghĩa nói chung, xây dựng nhà ở cho gia đình có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg, ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ (giai đoạn 2) nói riêng trên địa bàn huyện Long Phú đạt nhiều kết quả, trở thành hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, sự chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách.

Triển khai xây dựng nhà ở theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn huyện, Long Phú được phê duyệt 436 căn nhà, trong đó xây dựng mới 271 căn, sửa chữa 165 căn với kinh phí trên 14 tỉ đồng. 

Gia đình người có công với cách mạng phấn khởi với ngôi nhà khang trang vừa được hoàn thành theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo đó, để thực hiện đạt hiệu quả, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho người có công với cách mạng tại địa phương, trong đó có Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện tốt công tác rà soát đối tượng thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước đúng theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ. Quan tâm chất lượng xây dựng nhà cho hộ thụ hưởng, chủ động tháo gỡ khó khăn thuộc thẩm quyền của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện; đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Vận động các đoàn thể giúp đỡ để hoàn thiện nhà ở có chất lượng. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ xây dựng.

Qua đó, đến nay huyện đã triển khai thực hiện hoàn thành 395 căn, trong đó xây dựng mới 237 căn, sửa chữa 156 căn với kinh phí hơn 13 tỉ đồng (trong số 436 căn được phê duyệt). Chất lượng và diện tích nhà ở khang trang, đạt chất lượng 3 cứng. 

Từ đó, trở thành hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, sự chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách, góp phần nâng cao đời sống vật chất cho gia đình người có công với cách mạng. Mọi người càng thêm phấn khởi, yên tâm, phấn đấu vươn lên trong đời sống, lao động sản xuất.

Ông Đinh Công Tám, ngụ Ấp 2, thị trấn Long Phú chia sẻ: “Thời gian qua, công tác chăm lo cho gia đình chính sách được địa phương thực hiện tốt. Vào những dịp lễ, tết cũng có các đoàn đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chúng tôi. Được Nhà nước hỗ trợ kinh phí gia đình cất ngôi nhà theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, ngôi nhà khang trang vừa hoàn thành cách đây mấy ngày. Thật sự rất vui mừng, phấn khởi khi được sự quan tâm của các cấp chính quyền. Từ đó, đã trở thành nguồn động viên, khích lệ để chúng tôi tiếp tục phấn đấu vươn lên. Chúng tôi luôn giáo dục con cháu phải tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình”.

Ông Nguyễn Hoàng Nhân - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Long Phú cho biết: “Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể huyện, công tác chăm lo đời sống người có công và phong trào đền ơn đáp nghĩa nói chung, xây dựng nhà ở cho gia đình có công với cách mạng theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ nói riêng trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả, trở thành hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, sự chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách. Được nhân dân trên địa bàn đồng tình. Từ đó, mọi người càng yên tâm trong cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình; chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Thời gian tới, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tiếp tục tham mưu cho UBND huyện thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách người có công, xin chủ trương để thực hiện đối với các trường hợp gặp khó khăn trong công tác triển khai Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: