• Huyện Long Phú

Bệnh viện Đa khoa Long Phú nâng cao chất lượng phục vụ

07/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 07/05/2017 | 06:00

STO - Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Long Phú không ngừng phát triển về mọi mặt, chất lượng bệnh viện được nâng lên rõ rệt về quy trình chăm sóc, điều trị cho người bệnh và đặc biệt là sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Long Phú với cơ sở vật chất khang trang, đảm bảo thuốc và trang thiết bị phục vụ bệnh nhân, như: máy siêu âm, X quang, điện tim, monitoring, máy huyết học 21 thông số, phòng tập vật lý trị liệu với nhiều dụng cụ… Trình độ chuyên môn kỹ thuật của nhân viên y tế từng bước được nâng lên, đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới; chú trọng vấn đề nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân.

Từ đó, tạo được sự tín nhiệm của nhân dân địa phương cũng như các vùng lân cận. Trong hoạt động chuyên môn chưa có trường hợp sai sót đáng kể xảy ra do thiếu tinh thần trách nhiệm; thu hút được lượng bệnh khá đông cho bệnh viện. 

Nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân.

Riêng trong năm 2016, đơn vị đã thực hiện khám cho 152.155 lượt bệnh nhân, số người điều trị nội trú là 11.375 lượt, điều trị ngoại trú cho hơn 2.000 lượt.

Anh Nguyễn Thanh Sơn ngụ xã Long Đức chia sẻ: “Bệnh viện huyện bây giờ khang trang, thoáng mát, sạch sẽ; bệnh nhân được đón tiếp niềm nở, hướng dẫn tận tình; các y, bác sĩ hết lòng với bệnh nhân nên chúng tôi thấy yên tâm khi khám, chữa bệnh tại đây”.

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học ngày càng được chú trọng và phát động đến tận các khoa, phòng trực thuộc, mỗi năm có hàng chục người đăng ký thực hiện các đề tài, sáng kiến cải tiến. Tổ chức triển khai Thông tư số 07/2014/TT-BYT, ngày 25-2-2014 của Bộ Y tế; quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế; triển khai quy định chế độ giao tiếp trong các cơ sở khám, chữa bệnh, triển khai quy định về y đức. Tăng cường triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”. Tiến hhành lập đơn vị chăm sóc khách hàng. Kết quả, tạo sự hào hứng, phấn khởi và không khí thi đua trong cán bộ, viên chức tại bệnh viện. 

Song song đó, tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, việc học tập này có sức ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân. Mỗi cá nhân không ngừng rèn luyện y đức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ… để trở thành người thầy thuốc vừa có “đức” vừa có “tài”, xứng đáng với lòng tin yêu của nhân dân. 

Qua đó, chất lượng bệnh viện được nâng lên rõ rệt về quy trình chăm sóc điều trị, kết quả chăm sóc người bệnh và đặc biệt là sự hài lòng của người bệnh. Thời gian qua, bệnh viện được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh nhiều năm liền; Bộ Y tế công nhận danh hiệu “Bệnh viện xuất sắc toàn diện” nhiều năm liền; Cờ thi đua của Bộ Y tế; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thành tích đạt được trong công tác.

Bác sĩ chuyên khoa II Trương Khánh Vinh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Long Phú cho biết: “Thời gian tới, tập thể cán bộ, viên chức bệnh viện phấn đấu phát huy nội lực, chủ động trong quản lý, điều hành, nỗ lực hoàn thành 100% chỉ tiêu khám, chữa bệnh; thực hiện tốt quy chế bệnh viện; tăng cường các mặt công tác nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện tốt công bằng trong chăm sóc sức khỏe và xã hội hóa công tác khám, chữa bệnh; tiếp tục thực hiện bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện; có phương án thực hiện quy định phân tuyến chuyên môn kỹ thuật theo Thông tư số 43/2013/TT-BYT của Bộ Y tế”. 

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: