• Huyện Long Phú

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu thăm và làm việc với Trường Tiểu học Thị trấn Long Phú B

03/10/2019 11:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/10/2019 | 11:16

STO - Sáng 3-10, đồng chí Phan Văn Sáu – Bí thư Tỉnh ủy có chuyến thăm Trường Tiểu học Thị trấn Long Phú B, huyện Long Phú.

Cùng đi có đồng chí Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú bà Ban Giám hiệu nhà trường.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.N

Tại buổi thăm và làm viêc, đại diện Trường Tiểu học Thị trấn Long Phú B đã báo cáo tóm tắt đặc điểm, tình hình về công tác dạy và học, các điều kiện về cơ sở vật chất của nhà trường hiện nay. Cụ thể, trường có 2 điểm (1 điểm chính tại ấp Khoan Tang và 1 điểm lẻ ở ấp Bờ Biển, cách điểm trường chính gần 3km); trường hiện có 14 lớp, với tổng số 397 học sinh, trong đó học sinh dân tộc Khmer chiếm 96% học sinh toàn trường; tỉ lệ huy động học sinh ra lớp đạt trên 100% so chỉ tiêu giao.

Trường Tiểu học Thị trấn Long Phú B được thành lập đã lâu và hiện nay cơ sở vật chất đang xuống cấp, biết được những khó khăn của nhà trường, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đã tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng, nâng cấp và cải tạo trường, với tổng mức đầu tư 8,1 tỉ đồng; trong đó, nguồn kinh phí do Bí thư Tỉnh ủy vận động trên 5,9 tỉ đồng, phần kinh phí còn lại do tỉnh hỗ trợ và ngân sách huyện. Cụ thể với các hạng mục công trình như: khối hành chính quản trị và phục vụ học tập với 12 phòng được xây mới, cải tạo khối 10 phòng học, 3 phòng chức năng, hạng mục nhà xe giáo viên, nhà xe học sinh, cải tạo cổng, hàng rào, phòng bảo vệ, hạng mục sân nội bộ, thoát nước… Công trình được khởi công từ tháng 8-2019 và dự kiến đến cuối tháng 4-2020 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với nhà trường. Ảnh: H.N

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, thầy Trà Minh Châu – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Long Phú B gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bí thư Tỉnh ủy và hứa sẽ cùng với tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường bảo quản và sử dụng tốt cơ sở vật chất cũng như phấn đấu hơn nữa để hoàn thành công tác dạy và học để thời gian tới hoàn thành mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Sáu đề nghị nhà trường bên cạnh việc thực hiện tốt công tác dạy và học cần đặc biệt quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục đạo đức cho học sinh, tạo điều kiện cho học sinh có thêm những trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng sống để các em được phát triển hoài bảo, ước mơ và sau này lớn lên trở thành người hữu ích cho xã hội. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: