• Huyện Long Phú

Đảng ủy xã Song Phụng: Sơ kết 6 tháng đầu năm 2017

06/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/07/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 5-7, Đảng ủy xã Song Phụng (Long Phú) tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Các đồng chí: Đỗ Tấn Hậu - Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Sóc Trăng; Trần Văn Ân - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Long Phú dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

6 tháng qua, công tác xây dựng hệ thống chính trị của xã có nhiều chuyển biến tích cực. Đảng ủy đã phát động cán bộ, đảng viên viết cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn liền với việc đăng ký thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Thông qua đó, hầu hết cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ xã hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, thực hiện đạt, vượt so chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ xã đề ra trong năm 2017. Đặc biệt, trên lĩnh vực kinh tế, diện tích gieo trồng lúa vượt chỉ tiêu nghị quyết, năng suất thu hoạch tăng 19,88%; phát triển vườn cây ăn trái, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, xây dựng nông thôn mới… có nhiều chuyển biến tích cực so với cùng kỳ.

Tại hội nghị, các ban ngành, đoàn thể xã và ấp báo cáo những mặt thuận lợi, khó khăn và đề xuất, kiến nghị tháo gỡ những khó khăn như: công tác xóa nghèo, hộ nghèo, cận nghèo thiếu đất sản xuất, giải quyết việc làm; thực hiện các mô hình sản xuất có kết quả nhưng mang lại hiệu quả kinh tế không cao do biến động của giá cả thị trường; bức xúc về nhà ở cho hộ nghèo; đồng thời, kiến nghị tỉnh, huyện sớm có chủ trương hỗ trợ đất sản xuất và nhà ở ổn định cho hộ nghèo; hỗ trợ nguồn vốn để ấp hướng dẫn nông dân khôi phục lại các mô hình phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Tấn Hậu đã biểu dương những kết quả đạt được của Ban Chấp hành Đảng bộ xã Song Phụng trong 6 tháng đầu năm và ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của địa phương để phản ánh đến Huyện ủy Long Phú và sở, ngành tỉnh có liên quan giúp xã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc... Đồng chí cũng thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong 6 tháng đầu năm và một số định hướng của Tỉnh ủy 6 tháng cuối năm 2017. Đồng thời, định hướng một số nhiệm vụ cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới và lưu ý Ban Chấp hành Đảng bộ xã cần rà soát lại những chỉ tiêu đạt thấp, tìm giải pháp thực hiện hoàn thành theo nghị quyết đã đề ra. Trong đó, chú ý đúng mức việc xây dựng các mô hình sản xuất phù hợp điều kiện tự nhiên của xã, thích ứng với biến đổi khí hậu và mang tính bền vững. Sản phẩm làm ra phải là sản phẩm sạch, vừa cung ứng cho thị trường, vừa đáp ứng cho các dịch vụ tại chổ phục vụ khách du lịch đi qua địa bàn khi Dự án Tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo, Nhà máy nhiệt điện Long Phú đi vào hoạt động và tương lai không xa khi cầu Đại Ngãi khởi công xây dựng theo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ vừa kết luận. Muốn làm tốt các việc trên, điều cốt lõi là Đảng bộ phải nghiêm túc thực hiện thật tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn chặt với Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Yêu cầu mỗi chi bộ, ban ngành, đoàn thể xã, từng đồng chí trong Ban Chấp hành và đảng viên đăng ký việc làm, xây dựng mô hình hiệu quả để nhân rộng cho nhân dân học tập và làm theo. 

                                                                     Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: