• Huyện Long Phú

Đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự

09/06/2020 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/06/2020 | 15:00

STO - Thi đua để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu và rèn luyện, học tập, nâng cao phẩm chất đạo đức, hiệu quả công tác. Đó là những nội dung xuyên suốt thúc đẩy các phong trào thi đua trong hệ thống thi hành án dân sự (THADS) hai cấp trên địa bàn tỉnh.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Uốt - Cục trưởng Cục THADS, công tác THADS luôn được sự quan tâm, hỗ trợ và phối hợp tích cực của các ban ngành, chính quyền địa phương. Tuy nhiên, công tác này cũng gặp không ít khó khăn do chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao ngày một cao, lượng án thụ lý tăng, các vụ việc thi hành án phát sinh nhiều, tính chất phức tạp mà biên chế lại bị cắt giảm. Do đó, việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng công tác khen thưởng là rất quan trọng, cần thiết nên lãnh đạo Cục THADS đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Hàng năm, đơn vị đều tổ chức đăng ký và phát động các phong trào thi đua đối với tất cả các đơn vị trực thuộc. Công tác xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến được quan tâm. Lãnh đạo cục giao thủ trưởng các đơn vị trực thuộc phải có trách nhiệm phát hiện, bồi dưỡng và nhân điển hình tiên tiến gắn với việc thực hiện thi đua thường xuyên, định kỳ.

Lãnh đạo Cục THADS quan tâm phát động các phong trào thi đua ngay từ đầu năm. Ảnh: C.H

THADS hai cấp đã khơi dậy tinh thần hăng hái thi đua sôi nổi, rộng khắp trên tất cả các mặt, lĩnh vực công tác. Theo đó, chú trọng phát động thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh; cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả công tác. Các phong trào thi đua được tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng và ra sức thi đua thực hiện. Cụ thể, đã đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành tư pháp thi đua thực hiện văn hóa công sở”. “Ngành Tư pháp chung sức xây dựng nông thôn mới” được kết hợp, lồng ghép các hoạt động thi đua xây dựng nông thôn mới với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, thực hiện tinh thần quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, THADS hai cấp ở địa phương tiếp tục thực hiện tham gia hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho các hộ nghèo...

Ngoài các phong trào thi đua thường xuyên, hàng năm hưởng ứng từ Trung ương, Cục THADS còn phát động các đợt thi đua cao điểm tới toàn thể các bộ, công chức hai cấp. Nội dung thi đua nhằm bảo đảm kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao như: tập trung rà soát, kiểm tra, phân loại đối với 100% số án phải thi hành; kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ thi hành án; tập trung chỉ đạo, tập trung khắc phục những sai sót vi phạm về chuyên môn nghiệp vụ THADS; giải quyết kịp thời các đề nghị, xin ý kiến hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ thi hành án của các đơn vị trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ hoạt động tiếp dân, phân loại đơn thư khiếu nại, tố cáo... Hàng năm, Cục THADS đều có tổ chức kiểm tra công tác thi đua khen thưởng; quán triệt, triển khai và hướng dẫn đầy đủ, kịp thời liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng. Việc bình xét thi đua cuối năm được thực hiện công khai, dân chủ, đúng người, đúng thành tích. Nhờ hiệu quả các phong trào thi đua, trong 5 năm qua, công tác THADS có nhiều chuyển biến tích cực, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu được giao (năm 2017, vượt 5,52% về việc và 0,93% về giá trị; năm 2018, vượt 4,9% về việc và 0,39% về giá trị; năm 2019, vượt 3,58% về việc và 1,74% về giá trị). Mỗi năm, nhiều cá nhân và tập thể THADS hai cấp được cấp Trung ương, địa phương biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình trong hệ thống, do có những thành tích xuất sắc.

Nhiều cá nhân, tập thể THADS hai cấp được khen thưởng, do có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: C.H

Để phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác thi đua khen thưởng trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Uốt cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua khen thưởng. Theo đó, xây dựng cụ thể kế hoạch công tác thi đua khen thưởng; đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào thi đua phong phú, đa dạng và nội dung cụ thể, thiết thực gắn với từng chủ đề, khẩu hiệu thi đua theo từng năm. Đồng thời, đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành tổ chức thi hành án, tổ chức cán bộ và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thi hành án. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong toàn ngành nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối làm việc của cán bộ, công chức, người lao động, đảm bảo thông suốt, thống nhất. Tập trung xây dựng ngành trong sạch, vững mạnh và tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể.

Đặc biệt, đơn vị sẽ tổ chức triển khai đồng bộ việc thực hiện thi đua trên các mặt công tác, các nhiệm vụ chính trị của địa phương giao trong giai đoạn 2021 - 2025, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Việc triển khai công tác thi đua sẽ tập trung bám sát chương trình, kế hoạch công tác của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS và địa phương để xây dựng kế hoạch công tác cho phù hợp. Quan tâm đẩy mạnh các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ, tiến tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Qua đó, ôn lại lịch sử vẻ vang của ngành, khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong THADS hai cấp.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: