• Huyện Long Phú

Đi lên từ xuất phát điểm thấp

18/03/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 18/03/2020 | 13:30

STO - Chịu khó, giàu nghị lực, từ nguồn vốn vay ngân hàng, chị Lê Ngọc Loan, ở ấp Lợi Đức, xã Long Đức (Long Phú) đã vượt lên khó khăn để có cuộc sống kinh tế ổn định.

Khi ra ở riêng, hai vợ chồng chị Loan cũng tính toán nhiều chuyện làm ăn nhưng do thiếu vốn sản xuất nên cuộc sống gia đình vẫn mãi ở mức nghèo. Năm 2014, gia đình chị tham gia tổ tiết kiệm và vay vốn do hội nông dân quản lý. Nhờ được xét vay 10 triệu đồng, vợ chồng mạnh dạn kinh doanh cây kiểng và làm chậu kiểng để bán. “Ngày xưa làm chậu kiểng chủ yếu làm thủ công, vừa cực lại lâu nên cũng ít lời. Ngoài làm kinh doanh tại nhà thì hai vợ chồng tôi còn làm thuê, làm mướn đủ việc nhưng cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống. Khi có dư dả được chút ít thì vợ chồng tôi lại tích cóp trả tiền lãi và tiền gốc cho ngân hàng. Sau khi trả ngân hàng hết số vốn ban đầu vay, đến năm 2017, hai vợ chồng tôi bàn tính nếu làm ăn với quy mô nhỏ thì mãi không khá được, thế là tôi lại tìm đến tổ tiết kiệm và vay vốn của hội nông dân, ban nhân dân ấp để được hướng dẫn làm thủ tục vay thêm vốn. Sau đó, được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Phú phối hợp tạo điều kiện cho vay số tiền 20 triệu đồng để mở rộng quy mô sản xuất” - chị Loan phấn khởi cho biết.

Nhờ được vay vốn của ngân hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh cây và chậu kiểng của gia đình chị Loan ngày càng phát triển.

Nhờ sử dụng vốn vay đúng mục đích, lại chịu khó làm ăn nên việc kinh doanh của gia đình chị Loan ngày càng thuận lợi. Có vốn, vợ chồng chị Loan đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, máy móc, trang thiết bị phục vụ cho việc làm chậu kiểng. Bây giờ việc đúc chậu kiểng của gia đình đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều nhờ có máy móc nên đã giảm công sức lao động, đồng thời tăng năng suất gấp nhiều lần so với trước đây khi làm thủ công. Thời gian gần tết, nhu cầu của thị trường càng nhiều nên việc kinh doanh của anh chị ngày càng phát triển. Hiện nay, cuộc sống gia đình chị đã dư dả, có của ăn, của để. Bình quân mỗi năm, hai vợ chồng chị thu nhập từ 60 đến 70 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, khi biết gia đình chị có nhu cầu vay thêm vốn để đầu tư làm ăn, đầu năm 2019, chính quyền địa phương và lãnh đạo Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Phú lại tiếp tục tạo điều kiện cho gia đình chị Loan vay thêm 60 triệu đồng từ chương trình giải quyết việc làm. Chị Loan tâm sự: “Với số tiền vay lần này, tôi tiếp tục đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất, kinh doanh, mua thêm máy trộn bêtông để làm chậu kiểng. Vì ngày càng làm với số lượng nhiều nên phải đầu tư đồng bộ các loại máy móc để tăng hiệu quả kinh tế”.

Trong suốt quá trình vay vốn, gia đình chị Lê Ngọc Loan luôn sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả và đã vươn lên làm giàu chính đáng. Từ hoàn cảnh khó khăn, chính nhờ sự cần cù, cuộc sống hai vợ chồng chị đã lật sang trang mới, vượt qua cái nghèo, kinh tế gia đình càng thêm ổn định.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: