• Huyện Long Phú

HĐND huyện Long Phú tích cực cải tiến và nâng cao chất lượng các kỳ họp

09/03/2021 11:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/03/2021 | 11:39

STO - Sáng ngày 9-3, tại Huyện ủy Long Phú đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND huyện Long Phú khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự hội nghị có đại diện Văn phòng HĐND tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

Trong nhiệm kỳ, các hoạt động của HĐND từng bước được đẩy mạnh, dân chủ trong các hoạt động HĐND tiếp tục được phát huy. Tích cực cải tiến và nâng cao chất lượng các kỳ họp, chất lượng hoạt động giám sát, mối quan hệ giữa Thường trực HĐND, UBND, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các ngành có liên quan ngày càng được tăng cường. Công tác tiếp dân và giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được thực hiện đảm bảo theo quy định.  

Tặng giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ảnh: H.NHƯ

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức thành công 15 kỳ họp để thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND theo quy định và đã ban hành 87 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, tài chính - đầu tư công, tổ chức, nhân sự… Bên cạnh đó, hoạt động giám sát tại kỳ họp ngày càng được chú trọng nâng cao hiệu quả, đặc biệt là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn chất lượng ngày càng được nâng lên, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND huyện luôn được đề cao đến tính pháp lý và tính khả thi; tính dân chủ trong thảo luận, tranh luận của đại biểu được phát huy.

Tại hội nghị còn thông qua báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021; báo cáo kết quả hoạt động của các ban HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021; báo cáo kết quả hoạt động của UBND huyện; báo cáo kết quả hoạt động của Tòa án nhân dân huyện; báo cáo kết quả hoạt động của Viện Kiểm sát nhân dân huyện; báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế đối với báo cáo của UBND, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021. Bên cạnh đó, các đại biểu trình bày tham luận và thảo luận về một số nội dung, như: một số kinh nghiệm nâng cao công tác thẩm tra, trách nhiệm của tổ đại biểu trong việc giám sát ý kiến, kiến nghị của cử tri, công tác phối hợp tổ chức HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri, nâng cao chất lượng giám sát và thực hiện lời hứa với cử tri…

Nhân dịp này, UBND huyện Long Phú tặng giấy khen cho 34 tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp trong hoạt động HĐND khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: