• Huyện Long Phú

Ông Huỳnh Nô, ở ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú (Long Phú)

Hết lòng vì người dân xóm ấp

04/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 04/01/2020 | 06:00

STO - Ông Huỳnh Nô, ở ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú vinh dự là một trong những đại biểu chính thức đại diện cho đồng bào Khmer huyện Long Phú tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III năm 2019. Bởi ông không chỉ là người có uy tín của địa phương mà còn tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và cộng đồng hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Xuất thân là một nhà giáo, sau khi nghỉ hưu ông tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn mẫu mực trong đối nhân, xử thế… Vì vậy, ông luôn được bà con trong ấp tôn trọng và tín nhiệm bầu chọn là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Theo ông Huỳnh Nô, đây là vinh dự rất lớn đối với ông và gia đình. Từ đó, ông tự nhủ phải làm được việc gì có ích cho dân, cho cộng đồng để xứng đáng với niềm tin yêu mà bà con dành cho mình.

Ông Huỳnh Nô (ngồi giữa), người có uy tín luôn được bà con tin yêu, quý mến. Ảnh: H.LAN

Suy nghĩ và hành động đi đôi, ông thường xuyên lui tới nhà dân, ngoài mục đích làm công tác tuyên truyền, vận động bà con hăng hái thi đua lao động, sản xuất, thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, sống và thực hiện đúng quy định của pháp luật, ông còn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn cho bà con, còn những vấn đề vượt khả năng ông đóng vai trò làm “cầu nối” chuyển tải đến cấp ủy, chính quyền xem xét có giải pháp hỗ trợ người dân. Dần dần bà con xem ông như người nhà, có chuyện vui, buồn hoặc tranh chấp gì cũng tìm ông hòa giải, góp phần thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm.

Hiện ấp Khoan Tang có trên 98% dân số là đồng bào Khmer, ông biết rõ hoàn cảnh của từng nhà, biết được khó khăn mà họ phải đối mặt trong cuộc sống. Với bản tính hiền lành, nhân hậu lại biết chia sẻ, thấu hiểu, trong 5 năm qua, ông Huỳnh Nô cùng với chính quyền địa phương ra sức vận động người dân trong ấp đóng góp hỗ trợ tập, viết cho học sinh học chữ Khmer; tặng trên 2 tấn gạo cho hộ nghèo; xây dựng cổng Trường Tiểu học Long Phú B; xây mới cầu Khu 9; sửa chữa lộ đal; nâng cấp lò hỏa táng; đóng góp xây Tăng xá chùa Tứk Prây… với tổng số tiền gần 210 triệu đồng.

Đây là số tiền khá lớn với ấp có đông đồng bào Khmer nhưng với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tất cả các đóng góp đều được thực hiện công khai, minh bạch, người dân trực tiếp tham gia giám sát việc thi công nên người dân đồng tình ủng hộ và đóng góp không chỉ tiền mà còn góp ngày công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi. Đặc biệt là tham gia xây dựng hàng rào, trồng cây xanh, làm cột cờ, lắp đèn thắp sáng đường quê, tham gia thực hiện mô hình “Dòng họ tự quản về an ninh trật tự”; tham gia phòng, chống ma túy; quản lý, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; từng bước chuyển đổi sang các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao… góp phần nâng cao đời sống cho người dân; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; bộ mặt nông thôn ấp Khoan Tang ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Ở cái tuổi ngấp nghé 70 nhưng lòng nhiệt huyết trong ông Huỳnh Nô vẫn chưa có dấu hiệu của tuổi già. Còn sức ông sẽ còn cống hiến và nguyện là “cây cao bóng cả” để bà con noi theo và tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con trong ấp tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, nhất là hộ nghèo, cận nghèo không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước mà dưới sự đồng hành của cấp ủy, chính quyền và cộng đồng phải xem đó là động lực phấn đấu thoát cảnh khó khăn; gắn bó, hỗ trợ nhau trong phát triển sản xuất, cuộc sống; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đoàn kết, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc… chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

H.Lan

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: