• Huyện Long Phú

Khảo sát các điểm sạt lở tại huyện Long Phú

25/05/2021 14:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/05/2021 | 14:12

STO - Ngày 25-5, đoàn công tác do đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) có chuyến khảo sát thực tế các điểm triển khai công trình phòng, chống sạt lở và một số điểm sạt lở mới tại các xã trên địa bàn huyện Long Phú. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện, lãnh đạo UBND các địa phương có điểm sạt lở.

Đoàn công tác Sở NN-PTNT đã đến khảo sát các điểm sạt lở ven sông tại xã Song Phụng. Ảnh: THÚY LIỄU

Đoàn đã đến khảo sát công trình xử lý khẩn cấp sạt lở bờ sông đặc biệt nguy hiểm trên sông Hậu, đoạn sông Saintard (thị trấn Đại Ngãi) và đoạn Rạch Mọp xã Song Phụng. Công trình thực hiện đúng theo nội dung, phương án quy mô xây dựng; khi công trình triển khai thực hiện, đã đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân, kể cả vận chuyển hàng hóa ngang qua khu vực. Đoàn khảo sát trực tiếp một số điểm sạt lở tại các xã: Long Đức, Song Phụng và thị trấn Đại Ngãi, với tổng số 12 điểm, chiều dài tuyến gần 600m, đây là các điểm sạt lở cần được tỉnh hỗ trợ khắc phục nhanh trong những tháng mùa mưa nhằm đảm bảo việc đi lại, sản xuất của người dân.

Giám đốc Sở NN-PTNT Huỳnh Ngọc Nhã cho rằng, tình hình biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng gay gắt nên việc sạt lở sẽ vẫn tiếp tục xảy ra đối với các địa phương ven sông, ven biển, nhất là trong các tháng mùa mưa, sạt lở càng tăng. Vì vậy, trước mắt các địa phương nên sử dụng nguồn kinh phí phòng, chống thiên tai của địa phương khắc phục các điểm sạt lở nhỏ để đảm bảo việc đi lại, sản xuất của người dân. Riêng các điểm sạt lở lớn cần nguồn kinh phí tỉnh hỗ trợ, ngành nông nghiệp sẽ xây dựng kế hoạch cũng như phối hợp UBND các huyện tham mưu UBND tỉnh triển khai các phương án khắc phục sạt lở trong thời gian sớm nhất.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: