• Huyện Long Phú

Cựu Chiến binh huyện Long Phú

Không ngừng phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới

20/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Ba, 20/06/2017 | 06:00

STO - Những năm qua, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, các cấp hội cựu chiến binh huyện Long Phú không ngừng nỗ lực, phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp công sức vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Đồng chí Ngô Minh Dũng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Long Phú cho biết: “Hội CCB huyện hiện có 1.897 hội viên, sinh hoạt tại 11 cơ sở hội trực thuộc. Thời gian qua, các cấp hội CCB đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức trong tình hình mới, đẩy mạnh thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, quan tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

Cụ thể, xác định công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của hội, các cấp hội CCB huyện Long Phú đã đẩy mạnh tuyên truyền, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên; đồng thời, quan tâm triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo các chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, từ đó cán bộ, hội viên CCB không ngừng nâng cao nhận thức, luôn có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Ngoài ra, từ năm 2012 đến nay, các cấp hội CCB còn phối hợp với lực lượng công an huyện xây dựng, củng cố 216 tổ an ninh nhân dân, đội dân phòng, tổ chức tuần tra địa bàn 1.918 cuộc, kịp thời xử lý 1.253 vụ việc, 2.826 đối tượng vi phạm trật tự an toàn xã hội và hòa giải mâu thuẫn tranh chấp tại cơ sở 1.609 cuộc, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. 

Hội viên cựu chiến binh thực hiện mô hình chăn nuôi bò.

Song song với việc là nòng cốt trong việc công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, các cấp hội CCB huyện Long Phú còn chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Hội CCB huyện đã vận động hội viên nêu cao ý chí tự lực, tự cường, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, nhất là các nguồn vốn hỗ trợ, vốn vay ưu đãi, các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, đồng thời xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, các cấp hội CCB huyện đã tạo điều kiện cho 925 hội viên vay vốn từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền trên 4 tỉ đồng, góp vốn tiết kiệm trong hội viên với tổng số tiền trên 1 tỉ đồng, qua đó hỗ trợ cho 341 lượt hội viên phát triển kinh tế; đồng thời, hội còn tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả, tham gia các tổ hợp tác, câu lạc bộ khuyến nông, khuyến ngư. Từ việc hỗ trợ các nguồn vốn vay và chuyển giao khoa học kỹ thuật đã giúp nhiều hội viên CCB thoát nghèo.

CCB Võ Văn Sờ, ấp Nhì, xã Châu Khánh chia sẻ: “Trước đây, do không có đất sản xuất nên đời sống gia đình rất khó khăn. Nhờ được các cấp hội CCB hỗ trợ 1 con bò, đồng thời tạo điều kiện cho tôi tiếp cận nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội nên bản thân mới có điều kiện phát triển gia đình. Hiện nay, thu nhập từ chăn nuôi bò và việc làm thuê của gia đình đã giúp kinh tế ngày càng khấm khá, nhờ đó gia đình có điều kiện xây dựng mới căn nhà trị giá trên 200 triệu đồng”.

Theo đồng chí Lê Thanh Hải - Chủ tịch Hội CCB xã Châu Khánh, từ các nguồn vốn hỗ trợ đã tạo điều kiện cho hội viên CCB tại địa phương vươn lên phát triển kinh tế, qua đó hội viên CCB xã đã xây dựng được 52 mô hình kinh tế hộ. Thông qua các mô hình kinh tế đã giúp nhiều hội viên CCB vươn lên thoát nghèo, đến nay chỉ còn 3 hội viên nghèo. 

Bên cạnh đó, các cấp hội CCB huyện Long Phú còn gương mẫu thực hiện, nòng cốt đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, các cấp hội CCB đã phối hợp phát quang 11km lộ giao thông nông thôn, nạo vét 7,9km kênh thủy lợi nội đồng, sửa chữa 37 cầu giao thông nông thôn, trong đó CCB đã đóng góp 312 ngày công và 45 triệu đồng. Ngoài ra, quan tâm thực hiện tốt các hoạt động tình nghĩa, các cấp hội CCB trong huyện thường xuyên trích quỹ hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà CCB, hội viên đau yếu, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng 151 căn nhà cho hội viên CCB bức xúc về nhà ở.     

Theo đồng chí Ngô Minh Dũng, với những việc làm cụ thể, thiết thực, các phong trào, hoạt động của Hội CCB huyện Long Phú đã thực sự đi vào nề nếp và có bước phát triển về nội dung và hình thức. Trong thời gian tới, các cấp hội CCB trong huyện sẽ tập trung lãnh đạo các thế hệ CCB phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, động viên, khích lệ hội viên CCB tiếp tục tham gia các phong trào do hội CCB các cấp phát động, qua đó tạo động lực thúc đẩy các phong trào, hoạt động của Hội CCB huyện ngày càng đạt hiệu quả, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương Long Phú ngày thêm giàu đẹp.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: