• Huyện Long Phú

Long Phú đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

19/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/12/2019 | 06:00

STO - Năm 2019, để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho công dân, huyện Long Phú đã thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) bằng nhiều hình thức khác nhau. Từ đó, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về công tác PBGDPL, Phòng Tư pháp huyện Long Phú tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch để thực hiện công tác này. Trên cơ sở đó, hội đồng phối hợp PBGDPL của huyện đã tổ chức triển khai cho các thành viên của hội đồng và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn để tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến đời sống nhân dân, đặc biệt là các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến các lĩnh vực.

Tủ sách pháp luật - kênh tuyên truyền hiệu quả. Ảnh: K.N

Trong năm, các thành viên hội đồng và UBND các xã, thị trấn đã tuyên truyền, PBGDPL tập trung vào các nhóm đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức; lực lượng vũ trang; tổ chức đoàn thể; học sinh; các chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số; người lao động tại các doanh nghiệp; người khuyết tật, nạn nhân của bạo lực gia đình; người đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, thị trấn và người dân nông thôn được 854 cuộc, có trên 54.500 lượt người tham dự. Long Phú cũng chú trọng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, PBGDPL về phòng, chống tham nhũng cho lãnh đạo, cán bộ, công chức, trưởng ban nhân dân ấp với 302 lượt cán bộ, công chức, viên chức tham dự.

Bên cạnh đó, huyện còn quan tâm đến việc xây dựng, khai thác tủ sách pháp luật tại phòng, ban ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn, phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền PBGDPL tại cơ sở. Đặc biệt là các xã vùng sâu nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, việc tiếp cận với thông tin liên lạc còn hạn chế nên tủ sách pháp luật là nơi mà người dân có nhu cầu tìm hiểu pháp luật tìm đến. Việc khai thác tủ sách pháp luật một cách có hiệu quả sẽ góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, trình độ hiểu biết pháp luật của người dân, hạn chế các vụ vi phạm pháp luật, đơn thư khiếu kiện vượt cấp, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững và ổn định... Hiện nay, trên địa bàn các xã, thị trấn đã xây dựng được 56 tủ sách pháp luật với hơn 10.346 đầu sách. Phần lớn các tủ sách đều có số lượng đầu sách, tài liệu cơ bản đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật của cán bộ, công chức và nhân dân. Trung bình mỗi tủ sách pháp luật có từ 100 đầu sách với nhiều thể loại khá phong phú, như: các văn bản quy phạm pháp luật, sổ tay hỏi đáp pháp luật, tạp chí dân chủ và pháp luật, các sách chuyên đề phân tích, bình luận, hướng dẫn về pháp luật…

Đồng chí Phan Lê Diễm - Trưởng Phòng Tư pháp huyện Long Phú cho biết: “Trong thời gian qua, công tác PBGDPL được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong việc tăng cường quản lý xã hội bằng pháp luật. Bên cạnh đó, sự nỗ lực của các thành viên hội đồng, cùng với sự đồng thuận của nhân dân nên công tác PBGDPL có những chuyển biến tích cực, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của người dân, xây dựng ý thức sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, góp phần ngăn chặn và hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, kịp thời giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp tại cộng đồng dân cư, giảm bớt tình trạng khiếu nại, tố cáo. Từ đó, tăng cường phát triển kinh tế và trật tự an toàn xã hội. Năm 2020, huyện Long Phú tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền PBGDPL, với nhiều nội dung, hình thức đa đạng, phong phú”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: