• Huyện Long Phú

Long Phú phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng

14/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 14/12/2019 | 06:00

STO - Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn huyện Long Phú có những chuyển biến tích cực và phát triển mạnh mẽ. Các môn thể thao thế mạnh của huyện luôn được quan tâm hỗ trợ và thường xuyên được tổ chức thi đấu, cọ xát nhằm nâng cao trình độ, kỹ - chiến thuật cho các vận động viên và những người yêu thích môn thể thao.

Trong những năm qua, phong trào TDTT quần chúng huyện Long Phú diễn ra khá sôi nổi, góp phần phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước, tết, lễ hội truyền thống của dân tộc. Điển hình, huyện tổ chức thành công các hoạt động thể thao như: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng; giải việt dã, giải đua ghe ngo truyền thống, bi sắt, bida, bóng đá nam, bóng đá nữ… thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Giải bóng đá nữ thu hút đông đảo VĐV tham gia tranh tài. Ảnh: T.P

Chính nhờ thường xuyên tổ chức các giải và hội thao tại cơ sở, nên trong năm 2019, huyện đã đưa trên 500 vận động viên (VĐV) tham gia 10 giải, hội thao cấp tỉnh như: bi sắt câu lạc bộ, bida, giải việt dã 19-5, bóng đá nhi đồng tỉnh, Taekwondo tỉnh, hội thao ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Thông tin - Truyền thông tỉnh, xe đạp câu lạc bộ, hội thao 1-10, hội thao nông dân, giải đua ghe ngo - Lễ hội Oóc om bóc... Kết quả, đơn vị Long Phú giành được 10 giải nhất, 9 giải nhì và 13 giải ba. Cơ thủ Phạm Văn Tùng, người góp giải nhất đơn bida phăng tại Giải vô địch Billiards tỉnh năm 2019 bộc bạch: “Bida là môn thể thao tôi rất thích, bởi nó mang cho tôi một niềm vui thỏa thích. Khi giành được giải nhất, tôi rất vui mừng”.

Bên cạnh việc tổ chức các giải đấu, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động TDTT cũng được quan tâm đầu tư. Phòng Văn hóa và Thông tin đã tham mưu cho UBND huyện về danh mục các chương trình dự án đầu tư trên lĩnh vực TDTT huyện đến năm 2020, trong đó, đã thực hiện đầu tư các công trình thể thao gắn với nhà văn hóa xã như: sân bóng chuyền, bi sắt... để phục vụ cho nhu cầu tập luyện của quần chúng nhân dân. Năm 2019, huyện Long Phú được tỉnh hỗ trợ cơ sở vật chất và dụng cụ TDTT cho xã nông thôn mới Song Phụng gồm: 1 sân bóng chuyền và 1 sân bi sắt.

Theo ông Diệp Đăng Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Long Phú, thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từng bước xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT. Nhận thức được đầy đủ vai trò, vị trí của ngành, ngay từ đầu năm, Trung tâm TDTT huyện đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, ban ngành huyện liên hệ với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp vận động số tiền tài trợ hàng năm khoảng trên 100 triệu đồng và nhiều tặng phẩm khác phục vụ cho việc tổ chức các giải đấu. Đáng mừng, nhiều mô hình TDTT được hình thành và đi vào hoạt động có hiệu quả. Điển hình như Câu lạc bộ Bi sắt xã Long Phú được Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh chọn làm điểm tham quan để các xã nông thôn mới về học tập mô hình hiệu quả của tỉnh.

Ngoài ra, ngành giáo dục và đào tạo cũng đã đẩy mạnh giáo dục thể chất, nâng cao chất lượng dạy và học thể dục chính khóa, phát triển hoạt động TDTT ngoại khóa, cải tiến nội dung, phương pháp giảng dạy theo hướng kết hợp TDTT với hoạt động giải trí, chú trọng nhu cầu học môn thể thao tự chọn của học sinh; xây dựng các loại hình câu lạc bộ TDTT trường học. Công tác rèn luyện thân thể và hoạt động TDTT đối với cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang được thường xuyên và đạt trên 95% tiêu chuẩn chiến sĩ công an khỏe theo quy định. Hiện nay, toàn huyện đã có số gia đình tập luyện thể thao đạt 9,5%; thành lập mới 6 câu lạc bộ (võ Vovinam, bóng rổ, bi sắt, dưỡng sinh) đạt 100% theo kế hoạch đề ra.

Để phát huy hiệu quả, thời gian tới huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác TDTT; nhận thức đúng vị trí, vai trò, tác dụng của TDTT đối với việc nâng cao sức khỏe, giáo dục đạo đức, nhân cách, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Đồng thời, duy trì, đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng cũng như thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa TDTT, từ đó góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: