• Huyện Long Phú

Long Phú sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

13/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 13/02/2021 | 06:00

STO - Đã thành thông lệ, cứ vào mỗi độ xuân về, tết đến, nhiều gia đình và thanh niên Long Phú lại nô nức ngày hội tòng quân và tiễn đưa các thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc

Gia đình anh Sơn Minh Hiền gấp rút hoàn thành căn nhà mới, ăn tết và tiễn con lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: QUỐC KIÊN

Những ngày giáp Tết Tân Sửu, dù đang gấp rút hoàn thành căn nhà mới để kịp đón tết nhưng gia đình anh Sơn Minh Hiền, ở ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú luôn tấp nập người ra vào bởi con trai anh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Anh Sơn Minh Hiền cho biết: “Trước tết, các đoàn thể địa phương, bà con lối xóm, anh em, bạn bè đến chúc tết và chia sẻ niềm vui với gia đình tôi. Tôi là bộ đội xuất ngũ nên tôi luôn động viên, khuyến khích và vui mừng trước quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ của con và tin tưởng môi trường quân đội sẽ giúp con tôi trưởng thành hơn”.

Thanh niên Sơn Minh Hải (con của anh Sơn Minh Hiền) chia sẻ: “Tôi viết đơn tình nguyện bởi ý thức rằng, đây là nghĩa vụ của công dân với đất nước. Không những thế, tôi còn muốn được trải nghiệm, trau dồi kỹ năng sống trong thời gian tại ngũ để khi trở về địa phương sẽ trưởng thành, vững vàng hơn trong cuộc sống. Tôi hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống của gia đình và quê hương để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.
Đến với gia đình anh Sơn Thanh Tú, ở ấp Bưng Thum, xã Long Phú, anh đang bận rộn chăm sóc 7 công lúa đang trong giai đoạn sắp thu hoạch. Anh Sơn Thanh Tú cho biết vợ chồng anh có 2 người con, người con gái lớn đã lấy chồng, con trai út tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự thì nhà chỉ còn có hai vợ chồng. Tuy vậy, vợ chồng anh Sơn Thanh Tú đều vui vì biết môi trường quân đội sẽ là nơi để rèn luyện con mình trưởng thành hơn. “Là thanh niên cần phải có đóng góp cho quê hương, đất nước, vì thế tôi đã tự viết đơn xin được nhập ngũ. Đây là cơ hội để tôi được rèn luyện bản thân, được thử thách trong môi trường kỷ luật quân đội và cũng để thực hiện trách nhiệm của người thanh niên với quê hương, đất nước”. Đó là lời tâm sự trước lúc lên đường của tân binh Sơn Minh Thuận (con anh Sơn Thanh Tú).

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thế hệ thanh niên của xã Long Phú đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc và nhân dân cần. Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Long Phú Sư Hồng Nhân cho biết, năm 2021, xã có 11 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tất cả thanh niên đều viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc, cố gắng hết sức rèn luyện, trưởng thành để góp sức mình vào gìn giữ sự bình yên của quê hương, đất nước.

Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Nhận lệnh gọi nhập ngũ, thanh niên Nguyễn Ngọc Hải, ở ấp Ngãi Hội 1, thị trấn Đại Ngãi phấn khởi vì ước mơ đã trở thành hiện thực. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ý thức trách nhiệm công dân và sự động viên của gia đình, đoàn thanh niên, Nguyễn Ngọc Hải đã viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Nguyễn Ngọc Hải tâm sự: “Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, bản thân em cảm thấy vinh dự, tự hào và sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn Đại Ngãi trao lệnh gọi thanh niên nhập ngũ năm 2021. Ảnh: QUỐC KIÊN

Đồng chí Nguyễn Hoài Phong - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn Đại Ngãi cho biết, thị trấn đã thực hiện nghiêm túc quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và đã trao lệnh gọi những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ.

Là địa phương nhiều năm liền luôn làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, để bảo đảm chất lượng tân binh, những tháng qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Long Phú và các địa phương đã triển khai thực hiện tốt quy trình tuyển quân. Đồng chí Huỳnh Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Long Phú cho biết, huyện đã tập huấn cho các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện nắm chắc luật, các khâu trong quy trình tuyển chọn; đồng thời chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác khám sơ tuyển tại địa phương. Phương châm tuyển chọn của huyện là tuyển người nào chắc người đó. Đồng thời, các địa phương nắm cơ sở để hiểu hơn tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Qua kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại huyện Long Phú, đoàn kiểm tra của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh biểu dương Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Long Phú đã tổ chức triển khai thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

Cùng với việc thực hiện chu đáo các khâu trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đồng chí Huỳnh Đức khẳng định, UBND, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Long Phú sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để 100% thanh niên trúng tuyển an tâm, phấn khởi lên đường bảo vệ Tổ quốc. Tùy điều kiện cụ thể, các địa phương, đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn nghệ, thắp lửa truyền thống. Qua đó, khích lệ, động viên thanh niên tiếp nối truyền thống cha anh, rèn đức, luyện tài, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

QUỐC KIÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: