• Huyện Long Phú

Long Phú - Sẵn sàng đón năm học mới

02/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 02/09/2017 | 06:00

STO - Đến thời điểm hiện tại, các điểm trường trên địa bàn huyện Long Phú và toàn ngành giáo dục và đào tạo huyện đã có nhiều hoạt động chuẩn bị cho năm học mới 2017 - 2018. Qua đó, sẽ là cơ sở, điều kiện để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện, cũng như thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm học mới.

Tính đến nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với các ban ngành liên quan tiến hành sửa chữa và nâng cấp 9 điểm trường, tạo điều kiện cho các em học sinh yên tâm học tập. Các trường cũng đã tận dụng nguồn kinh phí của đơn vị để quét vôi, sửa chữa nhỏ và chỉnh trang trường lớp khang trang cho năm học mới. Thầy Trần Văn Nên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Phú D, xã Long Phú cho hay: “Năm nay được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành giáo dục huyện đã tạo điều kiện để nhà trường sửa chữa và nâng cấp 2 phòng học, đảm bảo về công tác giảng dạy và học tập được tốt hơn”.

Trường Mẫu giáo Tân Thạnh tích cực chuẩn bị cho năm học mới.

Riêng Trường Mẫu giáo Tân Thạnh, xã Tân Thạnh đã có những hoạt động chuẩn bị tích cực từ cơ sở vật chất đến trang thiết bị, cùng các điều kiện khác để đón chào năm học 2017 - 2018. Cô Nguyễn Thị Bích Duyên - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Tân Thạnh cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học mới nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh, sửa chữa bàn ghế hư hỏng, mua sắm thêm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, nâng cấp các phòng học xuống cấp từ các nguồn vốn được hỗ trợ”.

Đồng thời, trong dịp hè, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú tiến hành sắp xếp lại mạng lưới trường lớp, đã xóa được 10 điểm lẻ bậc tiểu học, trung học cơ sở và mở được 7 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho trên 1.400 cán bộ, giáo viên và nhân viên để nâng cao trình độ lý luận và nghiệp vụ chuyên môn. Đồng chí Trần Mạnh Thùy Trang - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú cho biết: “Chuẩn bị cho năm học mới, ngành giáo dục và đào tạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường trực thuộc sơn mới và chỉnh trang lại trường lớp từ nguồn ngân sách tiết kiệm của đơn vị, đảm bảo đủ ánh sáng, quạt gió tại các phòng học, quyết tâm khai giảng năm học mới đúng thời gian”.

Dự kiến, trong năm học mới 2017 - 2018, huyện Long Phú có hơn 21.400 học sinh các cấp ra lớp. Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới, sẽ là cơ sở, điều kiện để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương, cũng như thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm học mới.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: