• Huyện Long Phú

Long Phú tăng cường phòng, chống bệnh tay - chân - miệng

28/10/2019 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 28/10/2019 | 11:00

STO - Thời gian gần đây, bệnh tay - chân - miệng trên địa bàn huyện Long Phú có chiều hướng gia tăng do nhiều yếu tố. Vì vậy, ngành chuyên môn đang tăng cường công tác phòng, chống loại bệnh nguy hiểm này.

Theo đó, tính từ đầu năm đến ngày 20-10-2019, toàn huyện ghi nhận 99 ca mắc bệnh tay - chân - miệng, tăng 58 ca so cùng kỳ năm 2018, với 14 ổ dịch tay - chân - miệng, tăng 13 ổ dịch so cùng kỳ năm 2018. Bệnh trải đều ở các địa phương, riêng các địa phương có số ca mắc cao là xã Long Phú, Tân Hưng, Trường Khánh, Tân Thạnh và thị trấn Long Phú. Riêng trong vài tuần gần đây, bệnh này đang có chiều hướng gia tăng nhưng diễn biến bệnh chủ yếu ở độ nhẹ và nếu có bệnh nặng đều được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Nếu phát hiện trẻ bị sốt, xuất hiện bóng nước ở lòng bàn tay, bàn chân hoặc niêm mạc miệng, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất, để chẩn đoán, điều trị. Ảnh: KGT

Hiện nay đang vào mùa mưa và học sinh tại các trường đã bước vào năm học mới nên tăng nguy cơ gia tăng bệnh. Trên địa bàn huyện Long Phú có 11 trường mầm non, 20 trường tiểu học, lứa tuổi học sinh ở các trường này là đối tượng dễ mắc bệnh tay - chân - miệng. Nguyên nhân là do vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường chưa được thực hiện kịp thời, đặc biệt là kỹ năng vệ sinh cho trẻ và rửa tay với xà phòng không thường xuyên.

Bác sĩ Võ Văn Suôl - Trưởng Khoa Nhi (Trung tâm Y tế huyện Long Phú) chia sẻ: “Bệnh tay - chân - miệng gần đây tăng hơn năm rồi, nguyên nhân do vào mùa mưa và các em học sinh nhập học, khi có em mắc bệnh sẽ lây bệnh cho nhiều em khác. Khuyến cáo người dân hạn chế dịch bệnh này bằng cách nên thường xuyên vệ sinh cho trẻ nhỏ và trước khi ăn nên rửa tay bằng xà phòng để tránh sự lây lan tốt hơn”.

Theo nhận định của ngành y tế, thời gian tới bệnh tay - chân - miệng còn diễn biến phức tạp và có khả năng tăng thêm. Vì vậy, ngành Y tế huyện phối hợp các cấp, ngành có liên quan tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh tay - chân - miệng như: mở các lớp tập huấn, tăng cường công tác giám sát chặt chẽ bệnh tay - chân - miệng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, đúng quy định các ổ dịch và tăng cường hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đối tượng học sinh và các bậc phụ huynh để nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Chị Cao Thị Thúy Kiểu ở xã Đại Ân 2 (Trần Đề), có con đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Phú bộc bạch: “Thấy con bị nóng, sốt lên và không ăn, miệng bị chảy nước miếng nên nghi ngờ và đưa vào khám tại Trung tâm Y tế huyện Long Phú, bác sĩ chẩn đón cháu bị bệnh tay - chân - miệng. Tại đây, được các bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc cháu và hướng dẫn vệ sinh sức khỏe để phòng chống bệnh tay - chân - miệng tại gia đình. Qua đây, tôi đã có ý thức hơn trong việc phòng bệnh cho con bằng cách rửa tay, chân bằng xà phòng và thường xuyên vệ sinh cho bé”.

Bác sĩ Lương Hồng Đức – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Phú cho biết: “Trung tâm Y tế huyện đã có kế hoạch tập huấn lại kiến thức về phòng bệnh tay - chân - miệng cho học sinh, giáo viên ở các điểm trường, đặc biệt là trường mẫu giáo, mầm non; tiến hành cấp phát Cloramin B cho các điểm trường để vệ sinh phòng học, đồ chơi của trẻ”.

 

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: