• Huyện Long Phú

Long Phú triển khai mô hình “Xã không có tệ nạn ma túy”

12/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/11/2019 | 06:00

STO - Ngày 8-11, Công an huyện Long Phú phối hợp với UBND xã Hậu Thạnh tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Xã không có tệ nạn ma túy” trên địa bàn xã Hậu Thạnh. Lãnh đạo Công an huyện, Đảng ủy, UBND xã Hậu Thạnh đã đến dự.

Quang cảnh buổi ra mắt mô hình “Không có ma túy”.

Thời gian thực hiện mô hình từ nay đến cuối năm 2020 với những nội dung, giải pháp thực hiện như: tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và UBND xã, nâng cao nhận thức của lực lượng nòng cốt, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống ma túy; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy trên địa bàn xã; phối hợp rà soát, phân loại tình trạng tệ nạn ma túy trên địa bàn xã và tổ chức ký cam kết, thực hiện ấp không có tệ nạn ma túy; bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho lực lượng nòng cốt tham gia công tác phòng, chống ma túy tại địa phương; tổ chức các hoạt động phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy trên địa bàn xã; quản lý người nghiện ma túy; tiến hành cai nghiện tại gia đình cộng đồng, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng và tiến hành các biện pháp phòng, chống tái nghiện.

Theo đó, Đảng ủy xã, các chi bộ sẽ có nghị quyết chuyên đề để chính quyền, mặt trận, các ban ngành, đoàn thể có kế hoạch về công tác phòng, chống ma túy. Sau buổi triển khai ra mắt mô hình, các đoàn thể và Công an xã đã đến từng hộ dân để tuyên truyền về tệ nạn ma túy và các biện pháp phòng tránh, thông báo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã và cho các hộ dân ký cam kết không vận chuyển, tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép các chất ma túy. Từ đó, để cho mọi người dân chung tay, đồng lòng không để phát sinh tệ nạn ma túy, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng dân cư.

Chiến Thắng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: