• Huyện Long Phú

Nâng cao nhận thức phòng, chống bạo lực gia đình

10/05/2019 19:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/05/2019 | 19:52

STO - Thời gian qua, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành chức năng, chính quyền địa phương, công tác phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn huyện Long Phú được triển khai mạnh mẽ thông qua các mô hình, câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình và địa chỉ tin cậy ở cộng đồng đã đạt nhiều kết quả khả quan.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp cùng các ban ngành, các cấp thành lập các địa chỉ tin cậy ở cộng đồng để kịp thời tư vấn, hỗ trợ cho các trường hợp bị bạo hành, hướng đến xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc, đã thu hút đông đảo thành viên tham gia. Đến nay, toàn huyện có 61 địa chỉ tin cậy ở cộng đồng được thành lập tại các ấp, khu dân cư thuộc 11 xã, thị trấn; địa phương cũng thành lập được 12 câu lạc bộ, mô hình phòng, chống bạo lực gia đình. Công tác tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình cũng đã được tập trung quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp tích cực như: tập huấn, tọa đàm, tổ chức hội thi… Qua đó, nhận thức của chị em phụ nữ trên địa bàn đã từng bước được nâng lên rõ rệt. Khi được tập huấn, trang bị kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình, nhiều chị em phụ nữ ở địa phương đã biết cách tự bảo vệ mình, đồng thời còn tích cực tuyên truyền đến chị em khác, kể cả chị em phụ nữ không tham gia vào các cấp hội. Nhờ đó, nhiều gia đình trên địa bàn không chỉ người phụ nữ, mà đàn ông cũng đã biết chia sẻ cùng vợ để xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

Nhiều chị em phụ nữ được trang bị kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới qua các buổi sinh hoạt định kỳ. 

Chị Nguyễn Thị Bích Tuyền - thành viên Câu lạc bộ Chia sẻ xã Song Phụng tâm sự: “Tham gia câu lạc bộ được cung cấp nhiều thông tin về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, giờ nhiều chị em trong câu lạc bộ cũng có thể thông tin các kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình cho các thành viên khác trong gia đình, cũng như những chị em khác. Các thành viên câu lạc bộ được hỗ trợ vốn để làm kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo, cũng như được chia sẻ những chuyện buồn vui trong cuộc sống nên bản thân tôi và các thành viên khác vô cùng phấn khởi. Nhiều chị em giờ đã mạnh dạn hơn trong việc chia sẻ tình trạng bạo lực gia đình. Đặc biệt, khi bị bạo hành, chị em đã biết nên đến đâu để nhờ giải quyết”.

Song song đó, khi có các vụ việc liên quan bạo lực gia đình xảy ra sẽ được giải quyết, xử lý kịp thời; các cấp, các ngành hữu quan tổ chức gặp gỡ gia đình, tư vấn riêng cho từng cặp vợ chồng hoặc cho các thành viên ở địa chỉ tin cậy đến tận nhà để tư vấn.

Ông Nguyễn Hoàng Nhân - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Long Phú cho biết: “Thời gian qua, để góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trên địa bàn, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới… Với những kết quả đạt được, hiện tại chúng tôi cũng dự kiến sẽ tiếp tục phối hợp nhân rộng thêm địa chỉ tin cậy ở cộng đồng tại một số xã, thị trấn trên địa bàn, đặc biệt là ở các xã đang xây dựng nông thôn mới”.

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: