• Huyện Long Phú

Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới

08/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/07/2019 | 06:00

STO - Từ sự đồng thuận, chung sức của nông dân trong việc hiến đất làm đường, hạ tầng giao thông xã Hậu Thạnh (Long Phú) từng bước được hoàn thiện. Đây được xem là “đòn bẩy” cho xã tiếp tục thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Hậu Thạnh xác định làm đường giao thông là một trong những yếu tố quyết định để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân nên Đảng ủy, UBND xã luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, huy động nguồn lực toàn dân thực hiện tiêu chí này. Để công tác vận động phát huy hiệu quả, các cán bộ, đảng viên và hội viên là người tiên phong thực hiện trước để người dân học tập làm theo. Đến nay, các tuyến đường trên địa bàn xã được mở rộng, giúp cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi hơn.

Đến xã Hậu Thạnh hôm nay, hình ảnh những con đường lầy lội, nhỏ hẹp trước đây đã dần được xóa bỏ, thay vào đó là những con đường bêtông bằng phẳng, sạch đẹp. Kết quả này là quá trình chung sức giữa Nhà nước và nhân dân cùng làm. Con đường trục chính dẫn ra cánh đồng lúa ở ấp Chùa Ông trước đây vốn là đường đất nhỏ hẹp, mỗi khi nông dân đi chăm sóc lúa rất vất vả. Sau khi được chính quyền vận động, những hộ dân có công trình đi ngang đã tình nguyện hiến đất. Hiện nay, con đường bêtông đi từ ấp Phố, ấp Chùa Ông đến ấp Mây Hắc đã đổi khác hoàn toàn.

Tuyến đường thẳng tắp đi ngang cánh đồng do ông Bĩnh hiến đất làm đường.

Nhìn con đường trải bêtông chắc chắn, rộng khoảng 5m, xe máy hay các các loại xe cơ giới cũng dễ vào được tận ruộng, nhiều nông dân phấn khởi. Theo Chủ tịch Hội Nông dân xã Hậu Thạnh Nguyễn Thanh Đức, thực hiện phong trào nông dân tham gia xây dựng NTM, Hội Nông dân xã Hậu Thạnh đã cùng các đoàn thể tuyên truyền, vận động hội viên tham gia hiến đất làm đường và hội viên nhất trí hưởng ứng.

Ông Nguyễn Văn Bĩnh ở ấp Chùa Ông bộc bạch: “Hơn 2 năm trước, chính quyền có chủ trương mở đường để nông thôn phát triển nên khi được vận động, tôi đã bàn bạc với gia đình và mọi người đều đồng thuận hiến hơn 2.000m2 đất để làm đường”. Nhờ vậy, tuyến đường bêtông rộng 5m, dài 500m thông suốt, tạo điều kiện cho nhiều hộ dân ở ấp Chùa Ông và các ấp lân cận thuận lợi giao thương hàng hóa, các em học sinh cũng đến trường một cách dễ dàng, không phải đi đường vòng mất nhiều thời gian như trước. Theo ông Bĩnh, khi người dân hiến đất để Nhà nước đầu tư kinh phí làm đường thì đối tượng hưởng lợi là người dân nên không chỉ bản thân ông hiến đất mà ông còn vận động con rể và cả người dân xung quanh cùng hiến đất để làm đường giao thông nông thôn.

Cùng với ông Bĩnh, nhiều hội viên nông dân khác cũng tự nguyện hiến đất khi Nhà nước thực hiện các công trình giao thông nông thôn. Anh Trần Văn Nua ở ấp Ngọn cho biết: “Bản thân tôi là đảng viên đang công tác tại Trạm Y tế xã nên khi hay chủ trương của UBND xã, tôi đã hiến 500m2 đất để chính quyền địa phương làm đường. Hiện nay, con đường ở ấp Phố đã thẳng tắp, người dân đi lại thuận tiện hơn, bà con sản xuất không còn vận chuyển vật tư nông nghiệp vào ruộng bằng xuồng như trước nữa mà hiện nay đã có xe chở thẳng đến tận cánh đồng”.

Theo đồng chí Huỳnh Kim Cưng - Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, thời gian qua, trên địa bàn xã có 32 hộ hiến đất vườn, ruộng với tổng diện tích gần 7.000m2, tương đương với số tiền 750 triệu đồng. Nhờ đó, tiêu chí số 2 về giao thông ngày càng được hoàn thiện và UBND xã đang làm thủ tục để được công nhận hoàn thành tiêu chí này. Để phát huy các nguồn lực cùng tham gia xây dựng NTM, thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền để ngày càng có nhiều người dân hiểu và tham gia xây dựng nông thôn ngày càng khởi sắc.

Xây dựng NTM là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đòi hỏi phải có sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, trong đó, các cấp hội nông dân đã chủ động triển khai thực hiện những nội dung, việc làm cụ thể và mang lại hiệu quả thiết thực. Từ đó, khơi dậy và phát huy tiềm năng của hội viên, nông dân, góp phần quan trọng cùng với chính quyền trong việc hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng NTM tại địa phương.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: