• Huyện Long Phú

Đảng bộ xã Tân Thạnh

Phấn đấu giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh

03/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 03/12/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, cùng với việc lãnh đạo nhân dân thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Đảng ủy xã Tân Thạnh (Long Phú) đã tập trung thực hiện đồng bộ, toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng. Qua đó, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đảng bộ xã Tân Thạnh hiện có 184 đảng viên sinh hoạt tại 17 chi bộ trực thuộc. Theo đồng chí Nguyễn Hồng Được - Bí thư Đảng ủy xã Tân Thạnh, với đặc thù là một xã thuần nông, để lãnh đạo phát triển kinh tế, Đảng ủy xã luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là giúp cho người dân địa phương được tiếp cận và ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản xuất. Từ đó, Đảng ủy xã đã lãnh đạo, chỉ đạo UBND và các ban ngành, đoàn thể xã đẩy mạnh công tác phối hợp chuyển giao khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, vận động người dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các loại cây, con giống có giá trị kinh tế cao vào sản xuất.

Trong năm 2018, diện tích gieo trồng lúa toàn xã trên 3.700ha, năng suất bình quân đạt 5,7 tấn/ha, tổng sản lượng lúa thu hoạch đạt 21.835 tấn, trong đó sản lượng lúa đặc sản đạt 6.588 tấn. Xã cũng đã thực hiện việc chuyển đổi cây trồng trên đất lúa được 30,46ha với 2 mô hình cho hiệu quả cao là trồng chuối cấy mô và trồng bưởi da xanh, bưởi năm roi. Chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn xã phát triển ổn định, hiện tổng đàn vật nuôi toàn xã có 39.740 con.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục - đào tạo tiếp tục duy trì tốt. Tổng số huy động học sinh ra lớp năm học 2018 - 2019 là 2.346 em. Các trường học trên địa bàn xã được nâng cấp và sửa chữa nhằm phục vụ tốt cho công tác giảng dạy, đến nay 5/5 trường học trên địa bàn xã đều đạt chuẩn quốc gia. Công tác khám, chữa bệnh được quan tâm thực hiện, đến nay đã khám và điều trị cho 11.702 lượt người bệnh.

Nhiều mô hình kinh tế gia đình hiệu quả.

Ngoài ra, Đảng ủy xã luôn quan tâm thực hiện tốt công tác giảm nghèo. Theo đó, Đảng ủy, UBND xã đã tạo điều kiện hỗ trợ vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội, nguồn vốn hỗ trợ cây, con giống, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đồng thời phân công đảng viên kèm cặp, giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm 3%, đến nay toàn xã còn 194 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 8,5%.

Anh Nguyễn Hoàng Tự, ấp Ngã Tư chia sẻ: “Gia đình không có đất sản xuất, hai vợ chồng đều đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Năm 2017, nhờ sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương, gia đình được hỗ trợ vay 45 triệu đồng để mua 6 con dê và trong năm 2018, gia đình lại được địa phương hỗ trợ thêm 2 con dê. Đây là động lực rất lớn để gia đình vươn lên phát triển kinh tế trong thời gian tới”.

Giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. 

Cùng với việc lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã Tân Thạnh luôn chú trọng công tác xây dựng hệ thống chính trị trên các lĩnh vực tư tưởng, chính trị và tổ chức. Hàng năm, Đảng ủy xã luôn lãnh đạo, chỉ đạo và nghiêm túc tổ chức học tập, triển khai thực hiện kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và địa phương với tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt trên 96,5%; đồng thời quan tâm xây dựng, ban hành quy chế hoạt động, xác định những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, khâu then chốt, xây dựng các chương trình công tác năm, nghị quyết chuyên đề để cụ thể hóa nghị quyết của Đảng bộ xã vào cuộc sống. Đặc biệt, Đảng ủy xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến các chi bộ trực thuộc, tổ chức cho 100% đảng viên viết cam kết thực hiện, qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt lệ, thường xuyên đổi mới nội dung trong sinh hoạt phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương, đề cao vai trò, trách nhiệm của các đảng viên chi bộ trong việc nắm bắt dư luận xã hội, nhất là trong đồng bào dân tộc, tôn giáo; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ xây dựng, triển khai thực hiện hiệu quả việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Từ đó, chất lượng hoạt động của chi bộ không ngừng được nâng lên, phát huy vai trò là hạt nhân lãnh đạo chính trị, cầu nối trực tiếp giữa Đảng với nhân dân.

Ngoài ra, công tác phát triển đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát tổ chức cơ sở đảng luôn được Đảng ủy xã thực hiện có hiệu quả, góp phần làm trong sạch Đảng và đảm bảo đội ngũ kế thừa trong Đảng. Kết quả qua đánh giá, phân loại cuối năm có 53% tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương, Đảng bộ xã Tân Thạnh đã và đang từng bước củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy tính tiên phong của cán bộ, đảng viên. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Đảng bộ xã sẽ phấn đấu giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh, xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo toàn diện nhân dân trong xây dựng, phát triển địa phương.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: