• Huyện Long Phú

Phong trào thi đua yêu nước thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững

28/08/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/08/2020 | 06:00

STO - Trong 5 năm (2015 - 2020), mặc dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng Đảng bộ và nhân dân huyện Long Phú phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung thực hiện nhiều phong trào thi đua trên các lĩnh vực đạt được kết quả khá toàn diện, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện Long Phú phát triển nhanh và bền vững.

Theo đồng chí Vương Tấn Vũ - Phó Bí thư Huyện ủy Long Phú, trong giai đoạn 2015 - 2020, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện Long Phú đã chỉ đạo đẩy mạnh và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước với mục tiêu “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới”. Từ đó, các ngành, các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, bám sát thực tiễn ở cơ sở với các hình thức thi đua đa dạng, phong phú, thiết thực, hiệu quả. Nội dung thi đua gắn kết với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Long Phú tích cực tham gia phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Ảnh: Q.K

Nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, thời gian qua, Long Phú tổ chức thực hiện tốt Phong trào thi đua “Long Phú cùng cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016 - 2020. Phong trào đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về nội dung, mục tiêu giảm nghèo bền vững; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng tâm, hiệp lực của toàn xã hội trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững của huyện Long Phú, giai đoạn 2016 - 2020. Long Phú đã tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các chương trình, dự án... cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; đồng thời phối hợp thực hiện tốt công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn cách thực hiện mô hình giảm nghèo bền vững và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhân rộng mô hình làm ăn có hiệu quả... những hoạt động trên đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo. Đến cuối năm 2019 toàn huyện Long Phú đã giảm được 4.020 hộ nghèo (số hộ nghèo của huyện đến nay còn 1.377 hộ, chiếm 4,89% dân số). Long Phú đã triển khai được 162 công trình đầu tư cơ sở hạ tầng theo Chương trình 135 với số vốn thực hiện trên 232,6 tỉ đồng. Đồng thời, thực hiện 38 dự án phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế như hỗ trợ vật nuôi và chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân, có 548 hộ nghèo và cận nghèo thụ hưởng. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú phối hợp với các ban ngành và các tổ chức thành viên đã triển khai, thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhằm phát huy nguồn lực, vật chất chăm lo đời sống nhân dân, khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân tương ái của nhân dân như: xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ kịp thời cho gia đình bị thiệt hại do thiên tai...

Đối với phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực đóng góp sức người, sức của tham gia xây dựng nông thôn mới. Nhiều người dân tự nguyện hiến đất đai, tài sản, ngày công lao động để xây dựng, nâng cấp hệ thống hạ tầng nông thôn ngày càng phát triển. Trong giai đoạn 2016 - 2019, toàn huyện đã huy động được trên 455,7 tỉ đồng để triển khai chương trình, trong đó, nhân dân đóng góp 45,8 tỉ đồng. Đến nay, Long Phú có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới (Trường Khánh, Tân Thạnh, Long Đức, Song Phụng và Phú Hữu) và các xã còn lại đạt từ 15 tiêu chí trở lên. Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” đã thực sự đem lại niềm tin, nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần tự lực tự cường, vượt qua khó khăn trong nhân dân. Bộ mặt nông thôn mới đang từng bước được hình thành rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo. Bên cạnh thực hiện các phong trào thi đua chung cùng cả nước và tỉnh, huyện Long Phú cũng phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, chính quyền huyện Long Phú.

Đồng chí Vương Tấn Vũ cho biết thêm, trên cơ sở phát huy những thành tích đã đạt được, trong giai đoạn 2020 - 2025, các cấp ủy, chính quyền huyện Long Phú sẽ tập trung chỉ đạo, phát động các phong trào thi đua yêu nước, nhằm phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; năng động, sáng tạo trong lãnh đạo điều hành; tiếp tục khai thác và phát huy tối đa các nguồn lực của các thành phần kinh tế; phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng mới nâng cao giá trị gia tăng các loại nông sản gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới, tạo sự chuyển biến nhanh về giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa thông tin theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa; không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị - xã hội theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Long Phú, lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Q.K

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: