• Huyện Long Phú

Song Phụng tạo đột phá để đạt chỉ tiêu đề ra

07/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 07/12/2019 | 06:00

STO - Trong năm 2019, Đảng bộ xã Song Phụng (Long Phú) đã thực hiện đạt và vượt 20 chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ xã về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị.

Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm 2019, Đảng ủy xã Song Phụng đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết; phân bổ chỉ tiêu đến các tổ chức đảng trực thuộc, ban nhân dân các ấp và các đoàn thể. Đồng chí Huỳnh Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Sau khi nghị quyết của Đảng bộ xã được triển khai, quán triệt, hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức và đoàn viên, hội viên đều nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và chọn ra những khâu đột phá trên nhiều lĩnh vực, nhằm khắc phục hạn chế, yếu kém, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội thực hiện vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Ngoài ra, xã còn tranh thủ mọi nguồn lực tập trung cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn, hiện 4/4 ấp đều hoàn tất hệ thống giao thông kết hợp thủy lợi, phục vụ tưới tiêu cho gần 2.000ha đất canh tác; gần 1.900 hộ có điện sinh hoạt; các ấp đều có nhà sinh hoạt cộng đồng; trường học, hệ thống đèn phục vụ chiếu sáng cùng nhiều công trình phúc lợi xã hội khác đã và đang được xây dựng kiên cố hóa 100%, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”.

Bí thư Đảng ủy xã Song Phụng Huỳnh Văn Hùng triển khai công tác tự phê bình và phê bình cán bộ, đảng viên năm 2019. Ảnh: TS

Đảng ủy xã còn phát huy tốt vai trò của mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức thành viên. Hàng tháng, đều tổ chức họp định kỳ với các tổ chức đoàn thể để ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các tổ chức thành viên và giải quyết kịp thời các vấn đề vướng mắc trong các hoạt động của mặt trận và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để mặt trận làm tốt nhiệm vụ theo chức năng. Theo đó, mặt trận và các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào địa phương như: xây dựng 2 đoạn đường thắp sáng làng quê tại ấp Phụng Tường 1; cột cờ Tổ quốc, có chiều dài hơn 2.200m đường trên địa bàn ấp Phụng Tường 1, Phụng Tường 2. Ngoài ra, MTTQ xã còn vận động nhân dân 2 ấp xây dựng 98 lò đốt rác thải tập trung, với tổng số tiền gần 120 triệu đồng; đóng góp 14 tấn gạo hỗ trợ cho gia đình chính sách, hộ nghèo; vận động cất mới 25 căn nhà cho 25 hộ; nâng cấp, sửa chữa gần 30 căn nhà... Từ đó, giúp Song Phụng liên tục nhiều năm liền hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và trở thành xã nông thôn mới.

Với sự quyết tâm của Đảng bộ xã cùng nhân dân địa phương, tính đến tháng 11-2019, Song Phụng đã cơ bản hoàn thành 20/20 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Trong số này, có 14 chỉ tiêu đạt 100%, còn lại vượt từ 10% - 15% so chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ xã và chỉ tiêu trên giao. Đạt được kết quả trên, nhờ Đảng ủy xã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Sự đoàn kết thống nhất cao trong nội bộ và nhân dân, đã tạo thành sức mạnh tổng hợp để Đảng bộ xã Song Phụng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Huỳnh Văn Hùng cho biết thêm: "Thời gian tới, Đảng ủy xã Song Phụng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy xã đối với công tác sắp xếp bộ máy hoạt động của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể theo hướng tinh gọn, gắn với công tác quy hoạch, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ kế thừa, nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên, công chức trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, phát hiện, xử lý nghiêm khắc đối với cán bộ, đảng viên vi phạm chỉ thị, nghị quyết của Đảng và những điều đảng viên không được làm. Quyết tâm xây dựng Đảng bộ xã Song Phụng thật sự trong sạch vững mạnh về mọi mặt".

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: