• Huyện Long Phú

Thanh niên Long Phú sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc

20/01/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/01/2020 | 13:30

STO - Ngay trong năm 2019 đã có nhiều thanh niên trong độ tuổi đến cơ quan Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã, thị trấn đăng ký thi hành NVQS. Đến nay, các bước tuyển chọn đã cơ bản hoàn thành, 100% thanh niên tự nguyện lên đường nhập ngũ.

Xã Trường Khánh (Long Phú) là địa phương nhận chỉ tiêu giao quân cao nhất trong toàn huyện, nhưng đến nay đã hoàn tất các bước chuẩn bị. Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Trường Khánh Dương Văn Dũng cho biết: “Năm nay, số thanh niên trúng tuyển đợt này đều có sức khỏe tốt, trình độ học vấn tương đối đồng đều, hoàn cảnh lịch sử bản thân và gia đình cơ bản tốt, có thu nhập ổn định, 100% thanh niên viết đơn tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc”.

Thanh niên Nguyễn Tấn Trực, ngụ ấp Trường An, xã Trường Khánh phấn khởi cho biết: “Gia đình em có hai anh em trai, sau khi người anh hoàn thành NVQS năm 2019 trở về, anh thường kể cho em nghe chuyện về người lính “Bộ đội Cụ Hồ” và môi trường sinh hoạt trong quân đội rất chuẩn mực sẽ rèn luyện, đào tạo cho thanh niên trở thành người hữu ích cho gia đình và xã hội. Từ điều anh kể và em là đảng viên, em nhận thức được vai trò và trách nhiệm của thanh niên sống trong thời bình, em đã tự viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và mong muốn phục vụ trong quân đội lâu dài”. 

Các thanh niên: Sơn Ngọc Của và Nguyễn Tấn Trực ở xã Trường Khánh đến cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS xã tự viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Ảnh: TS

Ông Sơn Sua, cha của thanh niên Sơn Ngọc Của, ở ấp Trường Thành, xã Trường Khánh bộc bạch: “Gia đình tôi chỉ có đứa con trai duy nhất nhưng tôi vẫn động viên và dẫn con đến cơ quan quân sự xã viết đơn tình nguyện với mong muốn con tôi sớm trở thành “Bộ đội Cụ Hồ””. 

Đồng chí Dương Văn Dũng cho biết thêm: “Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của xã Trường Khánh năm nay có nhiều chuyển biến tích cực so các năm trước. Hầu hết các thanh niên và gia đình đều nhận thức được nghĩa vụ của thanh niên khi lên đường bảo vệ Tổ quốc và mong muốn con em mình trưởng thành trong môi trường quân đội. Đảng ủy, UBND xã kết hợp các tổ chức đoàn thể trong những ngày này thường xuyên xuống cơ sở thăm hỏi, động viên và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên và gia đình, đồng thời giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Ngoài ra, địa phương còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ mỗi thanh niên 1 triệu đồng trước khi lên đường nhập ngũ. Với quyết tâm, đảm bảo quân số, chất lượng đến lúc giao nhận quân cho các đơn vị”.

Ở thị trấn Long Phú, trong những ngày này, tại cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS thị trấn cũng diễn ra khá nhộn nhịp khi nhiều thanh niên trong độ tuổi đến viết đơn xin tình nguyện gia nhập vào Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó có 5 thanh niên vừa tốt nghiệp cao đẳng và đại học. Thanh niên Sơn Hiền, ở ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú cho biết: “Năm nay tôi 27 tuổi, tốt nghiệp đại học Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ. Nhận lệnh gọi nhập ngũ, ngay từ sáng sớm tôi đến UBND thị trấn để viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc”. Hiền chia sẻ thêm: “Gia đình có điều kiện, có thể phụ tiếp gia đình kinh doanh nhưng em nguyện cống hiến sức trẻ trong quân đội”. Còn Nguyễn Hà Anh, sau nhiều năm theo học tại TP. Hồ Chí Minh với tấm bằng bác sĩ, nhưng khi trở về quê nhà ở thị trấn Long Phú, nhận lệnh gọi nhập ngũ, Hà Anh liền viết đơn tình nguyện, với mong muốn được gia nhập vào lực lượng quân y…

Đồng chí Kim Hen - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Long Phú cho biết: “Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo hội đồng NVQS các xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, theo phương châm chọn người nào chắc người đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả xây dựng lực lượng thường trực chính quy, tinh nhuệ, gắn với nhiệm vụ xây dựng lực lượng dự bị động viên và nguồn cán bộ cho địa phương. Về chất lượng, Hội đồng NVQS huyện giao mỗi xã, thị trấn 1 đảng viên thi hành NVQS; đoàn viên đạt từ 60% trở lên so với chỉ tiêu; chuyên môn kỹ thuật, phấn đấu đạt từ 5% trở lên so chỉ tiêu. Nhiệm vụ trọng tâm của Hội đồng NVQS huyện Long Phú trong tháng 1-2020 là đánh giá kết quả đạt được và khắc phục hạn chế, để kết thúc danh sách phát lệnh gọi công dân nhập ngũ và báo cáo UBND cùng cấp phê duyệt. Đến ngày 21-1-2020, hội đồng NVQS hai cấp tổ chức trao lệnh gọi nhập ngũ cho công dân. Sau đó, hội đồng NVQS hai cấp cùng các thành viên kết hợp cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, động viên, chúc tết gia đình và các thanh niên trên địa bàn huyện trúng tuyển NVQS năm 2020, tạo sự vui tươi phấn khởi cho tuổi trẻ Long Phú trước giờ lên đường bảo vệ Tổ quốc”.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: