• Huyện Long Phú

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Long Phú đóng góp văn kiện kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh

22/06/2020 18:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/06/2020 | 18:46

STO - Ngày 22-6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Long Phú tổ chức họp thảo luận và đóng góp văn kiện kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh. Dự họp có các đồng chí: Dương Sà Kha – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Thạch Thal – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Long Phú chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Long Phú. Ảnh: Chiến Thắng

Tại cuộc họp, đại biểu đã tập trung thảo luận báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020 của tỉnh, cũng như mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu trong những tháng còn lại của năm 2020. Hầu hết các đại biểu dự họp đều thống nhất cao với báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Các đại biểu tập trung thảo luận và có ý kiến một số vấn đề như: công tác tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS và THPT; việc hướng dẫn người dân xây dựng các mô hình sản xuất nông sản an toàn, xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị nông sản; việc sản xuất các giống lúa đặc sản để người dân có thể tiếp cận và đưa vào canh tác; cần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh và chỉ số hài lòng của người dân; tỉnh cần quan tâm đầu tư cho việc duy tu, sửa chữa các di tích lịch sử văn hóa; các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới phải thực sự giữ vững và nâng chất, không để tình trạng chủ quan, lơ là sau khi đạt thành tích; các chính sách đối với những người đã chấp hành xong án phạt tù, đối tượng sau cai nghiện ma túy còn gặp nhiều khó khăn khi triển khai để họ tái hòa nhập cộng đồng; đầu tư mở rộng, duy tu, sửa chữa cơ sở hạ tầng giao thông để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân; giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác kêu gọi đầu tư... và một số vấn đề quan trọng khác.

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu tại cuộc họp, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Long Phú ghi nhận đầy đủ và tổng hợp để đóng góp ý kiến vào các văn kiện, nội dung thảo luận trình tại kỳ họp sắp tới.

Chiến Thắng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: