• Huyện Long Phú

Trạm Y tế xã Song Phụng hết lòng phục vụ người bệnh

17/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/10/2019 | 06:00

STO - Bằng sự nỗ lực, chung tay của cả hệ thống chính trị và sự đóng góp tích cực của người dân địa phương, xã Song Phụng (Long Phú) từng bước vươn lên xây dựng quê hương, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Nông thôn vươn mình thay da đổi thịt, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Theo đó, việc thụ hưởng các dịch vụ y tế cũng không ngừng được nâng cao với Trạm Y tế xã thực hiện đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã… Từ đó, công tác khám, chữa bệnh nói riêng và chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung trên địa bàn đạt nhiều kết quả khả quan.

Về lại xã Song Phụng hôm nay để thấy sự đổi thay rõ nét về mọi mặt của đời sống. Trên tuyến lộ giao thông nông thôn được bê tông hóa, xe hai bánh ngược xuôi hối hả. Đây đó hiện ra những mái nhà khang trang mà nghe lòng nôn nao, phấn khởi cùng vui với bà con nơi đây, vì cuộc sống ngày càng nâng lên cả vật chất lẫn tinh thần.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được nâng lên. Ảnh: KGT

Hòa trong niềm vui đó, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn đạt nhiều kết quả, Trạm Y tế xã hoạt động chất lượng tốt, đóng góp vào việc phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu. Y tế địa phương từng bước tăng cường công tác xã hội hóa và truyền thông giáo dục sức khỏe, đẩy mạnh việc củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, đến nay toàn xã có 4 tổ y tế/4 ấp với 11 cộng tác viên. Riêng Trạm Y tế xã có 7 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 1 bác sĩ đa khoa, 2 y sĩ đa khoa, 1 hộ sinh trung học, 1 dược sĩ trung học, 1 điều dưỡng trung học, 1 y sĩ y học cổ truyền. Trạm có đủ phòng chức năng; mỗi ngày thực hiện khám và điều trị cho khoảng 40 lượt bệnh nhân.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây trạm được tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho siêu âm, đo điện tim, chất lượng khám, chữa bệnh càng nâng lên, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Chị Nguyễn Thị Lợi ngụ ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng chia sẻ: “Tôi và bà con ở đây bây giờ rất tin tưởng vào các y, bác sĩ của Trạm Y tế xã. Cán bộ trạm còn đến tận nhà để hướng dẫn cách diệt lăng quăng, phòng, chống sốt xuất huyết, hướng dẫn ăn uống cho mấy đứa nhỏ”.

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó để dập tắt dịch, tổ chức giám sát dịch. Riêng đến thời điểm hiện tại của năm 2019 đã thực hiện 4 đợt chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất để khống chế dịch sốt xuất huyết. Song song đó, duy trì hoạt động của cán bộ chuyên trách hướng dẫn dinh dưỡng cho bà mẹ biết cách chăm sóc, nuôi con theo khoa học, góp phần hạn chế tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng trên địa bàn xuống 10,66%; thực hiện đạt 100% chỉ tiêu công tác tiêm chủng mở rộng. Thực hiện khám thai trước sinh 3 lần vào 3 thời kỳ thai cho phụ nữ đẻ đạt 100%. Phối hợp với ngành có liên quan tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm thức ăn trên đường phố ở các quán ăn uống giải khát, tạp hóa và kiểm tra định kỳ trong và sau các dịp lễ, tết. Thực hiện tốt chương trình sức khỏe học đường và phòng, chống mù lòa…

Y sĩ Lê Văn Tùng - Trưởng Trạm Y tế xã Song Phụng cho biết: “Được sự quan tâm của ngành cấp trên, Đảng ủy, UBND xã nên công tác của trạm triển khai có nhiều thuận lợi và đạt nhiều kết quả. Trạm đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế. Thực hiện đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Tập thể trạm là một khối đoàn kết thống nhất, nhiệt tình trong công tác, thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe trong cộng đồng để góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Công tác khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao chất lượng, tạo được niềm tin về công tác khám, chữa bệnh trong nhân dân trên địa bàn. Thời gian tới, tập thể trạm tiếp tục nỗ lực hơn nữa tăng cường hiệu quả công tác xã hội hóa về y tế để thực hiện thành công chiến lược chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, hoàn thành các chỉ tiêu theo nội dung của bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: