• Huyện Long Phú

Tuổi trẻ huyện Long Phú

Tự hào một nhiệm kỳ với nhiều dấu ấn

20/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Ba, 20/06/2017 | 06:00

STO - Phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, các cấp bộ đoàn huyện Long Phú đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng của đoàn. Nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực của đoàn viên, thanh niên đã tạo dấu ấn đậm nét với người dân và tạo niềm tin với cấp ủy, chính quyền địa phương về vai trò của tổ chức đoàn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Được - Bí thư Huyện đoàn Long Phú cho biết: “Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có - Việc gì khó có thanh niên”, trong nhiệm kỳ qua, các cơ sở đoàn trong huyện đã đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, 4 đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp. Từ các phong trào đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, qua đó xứng đáng là lực lượng dự bị tin cậy của Đảng”. 

Ra mắt công trình thanh niên đoạn đường cột cờ Tổ quốc, thắp sáng đường quê.

Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, trong nhiệm kỳ 2012  - 2017, tuổi trẻ huyện Long Phú đã ghi dấu ấn với nhiều công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Các cấp bộ đoàn đã tập trung tuyên truyền, tổ chức thực hiện các hoạt động tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... trong đó nổi bật như: phát quang 120km lộ giao thông nông thôn; xây dựng mới 4 cây cầu, đắp và sửa chữa 37 mố cầu giao thông nông thôn; xây dựng 11 đoạn đường thanh niên tự quản, 4 đoạn đường thắp sáng đường quê, 7 đoạn đường cột cờ Tổ quốc; vận động xây dựng 10 cây nước cho hộ nghèo tại xã Long Phú; đồng thời, tổ chức thực hiện công trình xây dựng đường ống nước dài 1.875m hỗ trợ nước sạch cho người dân sử dụng trong mùa hạn mặn; trồng trên 780 cây xanh và xây dựng 65 hố rác hợp vệ sinh cho hộ nghèo, gia đình đoàn viên... với tổng kinh phí thực hiện trên 300 triệu đồng. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Huyền Trang - Bí thư Đoàn thị trấn Đại Ngãi chia sẻ: “Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đoàn thị trấn đã thực hiện 25 công trình, phần việc thanh niên, tổ chức 105 buổi ra quân thực hiện ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh với nhiều hoạt động xây dựng văn minh đô thị, như: xóa các điểm tập kết rác sai quy định, phát quang bụi rậm, trồng cây xanh... Các hoạt động thu hút trên 2.300 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó góp phần cùng với chính quyền địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng văn minh đô thị”.

Bên cạnh đó, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn luôn được các cấp bộ đoàn triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, thông qua các hoạt động đã vận động trao tặng 650 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng và sửa chữa 75 căn nhà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, đoàn viên, thanh niên và học sinh nghèo; đồng thời, tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 4.000 lượt người nghèo, tặng 13 chiếc xe đạp, 930 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt, từ đó góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Cùng với việc phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, các cấp bộ đoàn huyện Long Phú còn quan tâm thực hiện tốt phong trào đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, các cấp bộ đoàn phối hợp tổ chức mở 275 lớp kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, tổ chức 85 lớp tập huấn IPM về kỹ thuật trồng lúa, 37 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật và tổ chức 65 cuộc tham quan học tập kinh nghiệm các mô hình kinh tế hiệu quả.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn tranh thủ được sự hỗ trợ từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ cho 180 đoàn viên, thanh niên vay với số tiền trên 2 tỉ đồng; đồng thời, đoàn thanh niên các xã, thị trấn và các cơ sở đoàn trực thuộc đã duy trì và thực hiện có hiệu quả phong trào góp vốn xoay vòng, qua đó đã góp được 820 triệu đồng, hỗ trợ cho 350 lượt đoàn viên, thanh niên vay phát triển kinh tế, vận động đoàn viên, thanh niên giúp đỡ nhau trong sản xuất được 1.500 ngày công lao động, tiết kiệm trên 210 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn còn phối hợp tổ chức mở 32 lớp dạy nghề cho 1.260 đoàn viên, giới thiệu việc làm cho 3.450 lượt đoàn viên, thanh niên, nhờ đó trong nhiệm kỳ đã giúp cho 450 đoàn viên, thanh niên thoát nghèo và thành lập được 4 tổ hợp tác thanh niên trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trang Ngân Vũ - Bí thư Xã đoàn Long Phú cho biết: “Thời gian qua, thực hiện tốt phong trào 4 đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, Xã đoàn đã phối hợp cùng trung tâm dạy nghề huyện, phòng nông nghiệp huyện tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng lúa, chăn nuôi bò, nuôi gà thả vườn được 11 cuộc,  có trên 280 lượt đoàn viên, thanh niên dự. Thông qua các cuộc tập huấn đã giúp đoàn viên, thanh niên xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, hiện toàn xã có 7 mô hình thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều đoàn viên, thanh niên thoát nghèo đang được duy trì và nhân rộng tại địa phương”.

Đồng chí Nguyễn Hồng Được cho biết, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp bộ đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên, đẩy mạnh hoạt động tình nguyện tại chỗ và phát triển các chiến dịch thanh niên tình nguyện mùa hè; tập trung triển khai có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ Sóc Trăng chung tay xây dựng nông thôn mới”, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội; đồng thời, chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghề nghiệp, việc làm; hỗ trợ thanh niên nông thôn phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình thanh niên làm kinh tế, góp phần xóa nghèo bền vững trong đoàn viên, thanh niên và đóng góp sức trẻ xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: