• Huyện Mỹ Tú

Bàn giao vịt biển cho các hộ dân

09/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/08/2018 | 06:00

STO - Trung tâm Khuyến nông tỉnh vừa tổ chức bàn giao vịt biển cho các hộ dân xã Mỹ Phước (Mỹ Tú). Đến dự có đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện.

Trao vịt biển cho hộ dân tham gia mô hình nuôi vịt thích ứng biến đổi khí hậu.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi gia cầm Vigova hỗ trợ cho người dân nuôi vịt biển để xây dựng mô hình “Nuôi vịt thích ứng biến đổi khí hậu” tại các địa phương có nguồn nước phèn mặn. Vịt biển có khả năng thích ứng tốt với nước biển mặn lên tới 10/1.000 và đặc biệt vịt sống tốt ở quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Chính vì vậy, việc triển khai mô hình nuôi vịt biển tại các huyện: Mỹ Tú, Trần Đề vịt phát triển rất tốt, chỉ sau 65 ngày nuôi là hộ dân bán vịt thịt.

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Phạm Thanh Sơn cho biết: “Triển khai mô hình nuôi vịt biển trong hộ dân là một trong những mô hình hướng người chăn nuôi đến việc lựa chọn vật nuôi phù hợp trước tình hình biến đổi khí hậu. Vịt biển là loài gia cầm sống tốt ở vùng nước ngọt và nước mặn, chúng dễ thích ứng môi trường sống, thức ăn dành cho vịt cũng dễ tìm vì vịt có thể ăn được các loài rau, các loại ốc trong tự nhiên và thời gian sinh trưởng ngắn, thịt vịt thơm ngon, có giá trị kinh tế cao, phù hợp, giúp người dân địa phương phát triển chăn nuôi, cải thiện thu nhập”.

Dịp này, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi gia cầm Vigova hỗ trợ 8.000 con vịt biển giống cho 2 huyện Mỹ Tú và Trần Đề, có 10 hộ tham gia nuôi vịt, mỗi hộ 800 con. Tổng kinh phí hỗ trợ con giống - kể cả thức ăn và mở các lớp tập huấn hướng dẫn hộ nuôi - gần 500 triệu đồng.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: