• Huyện Mỹ Tú

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Mỹ Tú lần thứ III

Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển

08/07/2019 13:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/07/2019 | 13:51

STO - Ngày 8-7, UBND huyện Mỹ Tú tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III, năm 2019, với chủ đề "Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển". Dự đại hội có các đồng chí: Lý Bình Cang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Phạm Lệ Lam - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng 145 đại biểu chính thức đại diện cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Mỹ Tú.

Trong 5 năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Tú đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đồng bộ các chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Các chương trình mục tiêu quốc gia đầu tư cho đồng bào DTTS trên địa bàn huyện được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng quy định của Đảng và Nhà nước. Qua đó, đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện đã nhận thức được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương để tự mình vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Tốc độ tăng trưởng hàng năm đều đạt so với chỉ tiêu nghị quyết, năm sau cao năm trước, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 44 triệu đồng/người/năm, so với năm 2013 tăng 16 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 11,5% xuống còn 8,9% năm 2018.

Đại biểu được bầu đi dự đại hội cấp trên ra mắt đại hội.

Tại đại hội, đại biểu còn được nghe các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín thông tin việc thực hiện các lễ hội trong đồng bào DTTS và các mô hình sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Lý Bình Cang nhấn mạnh, thời gian qua huyện Mỹ Tú đã thực hiện tốt công tác chăm lo lợi ích thiết thực cho đồng bào các DTTS, nhất là về các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội. Từ đó, đồng bào các DTTS luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, huyện Mỹ Tú tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và toàn thể xã hội về vị trí, nhiệm vụ của công tác dân tộc trong tình hình hiện nay. Ngoài ra, Mỹ Tú cần thực hiện tốt công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, tăng cường cán bộ có năng lực, uy tín đến làm việc tại các xã; tiếp tục đổi mới công tác vận động quần chúng đảm bảo thực hiện tốt chính sách dân tộc.

Dịp này, có 2 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước. Đại hội đã bầu 15 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: