• Huyện Mỹ Tú

Cần xem xét việc cho “ở nhờ” trên phần đất do Nhà nước quản lý

13/07/2017 21:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/07/2017 | 21:10

STO - Ông Danh Hoàng Tâm cùng một số hộ dân ngụ ấp Tà Ân A1, xã Thuận Hưng (Mỹ Tú) phản ánh về việc: Ông Dương Việt Nghị là cán bộ xã Thuận Hưng xây dựng nhà trên phần đất tại bến đò chợ xã, làm ảnh hưởng đến việc mua bán cho bà con.

UBND xã Thuận Hưng có công văn trả lời về trường hợp này, nhưng ông và một số hộ dân không đồng ý.  

Nhà ông Nghị (bên trái) đang ở và mua bán.     

Qua tìm hiểu được biết, ngày 2-10-2006, ông Nghị có viết cam kết để mượn phần đất gần nhà lồng chợ Thuận Hưng, chiều ngang 5m và dài khoảng 11m. Ông Nghị còn cam kết khi nào Nhà nước có nhu cầu sử dụng thì ông tháo dỡ nhà trả lại phần diện tích đất nói trên và không khiếu nại. Ngoài ra, ngày 17-4-2017, UBND xã Thuận Hưng có Công văn số 35/UBND trả lời về trường hợp của ông Nghị. Theo đó, năm 2002, UBND huyện Mỹ Tú đầu tư quy hoạch chợ trung tâm xã Thuận Hưng và có phân lô nền nhà bán đấu giá, tổng số 13 nền cho người dân cất nhà ở và mua bán trong khu vực chợ. Còn phần đất ông Nghị cất nhà ở hiện nay không nằm trong phần đất phân lô bán nền mà nằm trong phần đất hành lang lòng sông nội địa. 

Năm 2004, UBND huyện đã triển khai xây dựng chợ, đến tháng 7-2004 hoàn thành và giao cho xã kêu gọi hộ có nhu cầu kinh doanh mua bán vào nhà lồng chợ. Thế nhưng đến năm 2006, người dân cũng không có đăng ký vào nhà lồng chợ mua bán, kinh doanh. Ông Nghị xin thuê mặt bằng đất hành lang lòng sông nội địa nói trên để cất nhà mua bán, kinh doanh. Trong thời gian đó, UBND xã xin ý kiến Đảng ủy và được tập thể thống nhất cho ông Nghị tạm mượn phần đất trên để cất quán mua bán, khi nào Nhà nước có trưng dụng thì cam kết tháo dỡ nhà và trả phần đất trên cho Nhà nước. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lâm Xưng - Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng khẳng định, phần đất trên không phải để xây dựng bến đò mà thuộc phần đất hành lang lòng sông nội địa do Nhà nước quản lý. Ngoài ra, ông Nghị mượn phần đất nói trên cất nhà ở tạm, chứ không phải xã cho ông Nghị thuê lấy tiền. 

Mới đây, UBND huyện cũng đã chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng kiểm tra, đo đạc để đưa ra hướng xử lý tiếp theo về trường hợp của ông Nghị. Đồng chí Phùng Minh Sang - Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Mỹ Tú cho biết thêm: “Nhà và đất của ông Nghị không nằm trong phạm vi 13 lô bán nền nêu trên, chỉ một phần đất nằm trong hành lang đường thủy là 33,28m2. Phần đất cũng không ảnh hưởng gì đến các hộ ở xung quanh khu vực chợ và không nằm trong bến đò của chợ Thuận Hưng. Phòng Kinh tế - Hạ tầng sẽ báo cáo kết quả đo đạc này với UBND huyện Mỹ Tú để có hướng xem xét, giải quyết”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: