• Huyện Mỹ Tú

Cấp phát 104 bình lọc nước cho người dân xã Mỹ Phước

22/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/05/2020 | 06:00

STO - Ngày 21-5, tại UBND xã Mỹ Tú (Mỹ Tú), Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (NS-VSMTNT) phối hợp Trung tâm NS-VSMTNT tỉnh Sóc Trăng tổ chức cấp phát bình lọc nước, nước rửa tay khô, xà phòng cho các hộ dân trên địa bàn xã Mỹ Phước. Đến dự có đại diện lãnh đạo Trung tâm Quốc gia NS-VSMTNT, Trung tâm NS-VSMTNT tỉnh, UBND huyện, UBND xã và các hộ dân được nhận quà.

Đối tượng được nhận quà tặng là hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn; hộ gia đình có phụ nữ gánh vác việc gia đình; hộ gia đình có phụ nữ đang mang thai và nuôi con bú; hộ gia đình có trẻ em, đặc biệt là trẻ khuyết tật; hộ gia đình có người khuyết tật, neo đơn… Bình lọc nước làm bằng chất liệu gốm sứ rất tinh xảo và đẹp mắt, đảm bảo sức khỏe người sử dụng, trị giá mỗi bình lọc khoảng 780.000 đồng và có tổng số 104 bình lọc nước được trao tặng đến tay hộ dân. Hộ dân còn nhận thêm 5 cục xà phòng/hộ. Ngoài ra, có 3 trường tiểu học trên địa bàn xã Mỹ Tú cũng được trao tặng bình lọc nước với 7 bình lọc và 45 cục xà phòng/trường; Trạm Y tế xã nhận được 1 bình lọc nước và 70 chai nước rửa tay khô. Phần quà tặng do Tổ chức UNICEF hỗ trợ.

Hướng dẫn hộ dân lắp ráp và sử dụng bình lọc nước. Ảnh: Thúy Liễu

Phó Giám đốc Trung tâm NS-VSMTNT tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thành Được thông tin, mục đích của việc tặng bình lọc nước đến hộ dân nhằm giúp bà con đảm bảo sức khỏe trong những tháng mùa khô, thời tiết diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình hình hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra ngày càng gay gắt, hỗ trợ để bà con có các thiết bị cần thiết lọc nước uống cũng như chứa nước đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Riêng với xà phòng sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe tốt hơn trong mùa dịch bệnh Covid-19 bằng việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn theo khuyến cáo của ngành chuyên môn…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: