• Huyện Mỹ Tú

Chú trọng nâng chất và phát huy vai trò của đảng viên

17/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/09/2019 | 06:00

STO - Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, thực hiện công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy Mỹ Tú tập trung xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch, quy định, quy chế để đổi mới, sắp xếp, kiện toàn tổ chức. Từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và phát huy được vai trò của đội ngũ đảng viên.

Hiện nay, toàn Đảng bộ huyện Mỹ Tú có 47 tổ chức cơ sở đảng với 3.180 đảng viên. Xác định xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ hàng đầu, Huyện ủy đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Đảng, nhất là việc xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức theo tinh thần Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X. Không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở. Thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Huyện ủy Mỹ Tú đã phát huy vai trò của đảng viên thông qua mô hình "Đảng viên phụ trách giúp hộ nghèo". Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Huyện ủy Mỹ Tú đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện nghiêm việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình gắn với việc kiểm điểm những nội dung theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), có sự kiểm tra chặt chẽ việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống lành mạnh, tinh thần trách nhiệm cao, thể hiện được tính tiên phong gương mẫu và được nhân dân tín nhiệm. Chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng và chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở ngày càng được nâng lên, thể hiện qua việc đánh giá, phân loại hàng năm không có tổ chức đảng yếu kém.

Đối với công tác kết nạp đảng viên, rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên được chú trọng. Việc kết nạp đảng viên và công nhận đảng viên chính thức được thực hiện chặt chẽ, chất lượng hơn, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng. Từ đó, những đảng viên được kết nạp vào Đảng là những quần chúng thực sự ưu tú, có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức trong sáng, được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, có nhận thức về Đảng và động cơ phấn đấu đúng đắn. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xem xét, quyết định 15 đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Điểm nổi bật của công tác nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên là huyện Mỹ Tú đã thực hiện được mô hình "Đảng viên phụ trách giúp hộ nghèo" tại xã Hưng Phú. Cụ thể, 1 đảng viên được phân công phụ trách giúp trực tiếp 1 hộ nghèo (có 102 đảng viên được phân công) để hỗ trợ phát triển kinh tế hoặc hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu hụt theo chuẩn hộ nghèo đa chiều. Các đảng viên khi được phân công phụ trách hộ đã nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, hướng dẫn gia đình có phương án làm ăn phù hợp hoặc tranh thủ các nguồn lực để giúp đỡ. Đồng thời, thường xuyên báo cáo công việc, nguyện vọng của nhân dân để chi bộ nắm bắt, có hướng giải quyết nên càng tạo được niềm tin của dân đối với Đảng. Đây là mô hình được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá cao và chỉ đạo nhân rộng ở các xã khác nhằm khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức đảng cơ sở và tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên.

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Việt Phú - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, công tác củng cố, xây dựng Ðảng được thực hiện nghiêm túc và đạt được kết quả quan trọng. Công tác lãnh đạo, điều hành được thực hiện theo quy chế, quy định, phát huy tinh thần dân chủ, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Phát huy trí tuệ của tập thể, sức mạnh tổng hợp của cán bộ, đảng viên, trọng tâm là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, giữ vững mối quan hệ mật thiết với nhân dân.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: